- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tạp chí Hoa Kỳ gọi chiến thắng của Ukraina trước Nga là sự hư cấu

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCông binh Nga làm việc ở vùng Kherson.
Công binh Nga làm việc ở vùng Kherson. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ukraina sẽ không thể thắng trong một cuộc đối đầu cởi mở với Nga, tạp chí Foreign Affairs của Mỹ viết.
Theo Barry Posen, tác giả của bài báo, Kiev và phương Tây nên xem xét lại tham vọng của mình và chuyển từ chiến lược chiến thắng trong cuộc xung đột sang tìm kiếm một thỏa hiệp ngoại giao nhằm chấm dứt tình trạng thù địch.
«Các nhà lãnh đạo Ukraina và những người bảo trợ của họ cho rằng chiến thắng không còn xa, nhưng quan điểm này ngày càng giống khoa học viễn tưởng», ấn phẩm lưu ý.
Tác giả nhấn mạnh việc cung cấp vũ khí cho Kiev và các hạn chế kinh tế áp đặt đối với Moskva chỉ làm kéo dài xung đột.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky nói rằng Ukraina không sẵn sàng nhượng bộ Nga về lãnh thổ

«Quân đội Nga quá mạnh để cho phép Kiev phủ nhận thành tích của mình ở Donbass. Người dân của các quốc gia châu Âu, gặp bất tiện do các lệnh trừng phạt chống Nga, có thể mất kiên nhẫn và sự hỗ trợ của phương Tây sẽ trở nên ít hào phóng hơn», bài báo viết.

Tác giả kết luận cuối cùng thì phương Tây sẽ cần phải đồng ý nới lỏng nhiều hạn chế, và Nga và NATO sẽ cần bắt đầu một loạt các cuộc đàm phán mới nhằm giảm leo thang.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала