TikTok dính kiện cáo sau cái chết của 7 đứa trẻ tham gia «thử thách nguy hiểm»

© Mark SchiefelbeinTikTok
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - TikTok đang đối mặt với nhiều vụ kiện từ phụ huynh của 7 đứa trẻ thiệt mạng trong khi hoàn thành các chiêu challenge-thử thách nguy hiểm phổ biến trên mạng xã hội này. Thông báo về các vụ kiện xuất hiện trên trang web của tờ The Verge.
Theo dữ liệu của các phương tiện truyền thông, nạn nhân của cái gọi là «Blackout Challenge» - «thử thách mất điện» là các trẻ em từ 10 đến 14 tuổi sống ở Hoa Kỳ, Australia và Ý. Các bậc phụ huynh cáo buộc mạng xã hội đã biết về sự tồn tại của cuộc thi nguy hiểm từ năm 2021 mà không cố gắng ngăn cản đà tán phát. Hơn thế nữa, như khẳng định, TikTok còn thường xuyên đưa các video «thử thách mất điện» làm đề xuất cho những người dùng mạng nhỏ tuổi.

«Blackout Challenge» là gì?

Bản chất của «thử thách nguy hiểm» là người tham gia cần làm sao nín thở thật lâu. Để đạt múc tiêu này, người chơi có thể sử dụng bất kỳ phương tiện ứng biến ngăn chặn hoạt động của hệ hô hấp.
TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
TikTok xóa 2,4 triệu video của người Việt, từ clip khỏa thân, tình dục đến bạo lực, tự tử
Trong một đơn kiện, cha mẹ của đứa trẻ thiệt mạng đòi TikTok chấm dứt khuyến nghị các cuộc thi gây chấn thương và phản hồi mau lẹ hơn khi xuất hiện những đề xuất tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала