- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Nga vẫn chưa bắt đầu làm điều gì một cách nghiêm trọng ở Ukraina

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin, BRICS
Tổng thống Nga Vladimir Putin, BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga vẫn chưa bắt đầu bất cứ điều gì một cách nghiêm trọng ở Ukraina, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói khi phát biểu về chiến dịch đặc biệt.
"Mọi người nên biết rằng, nhìn chung, chúng tôi vẫn chưa thực sự bắt đầu bất cứ điều gì" - ông Putin nói tại cuộc họp với các nhà lãnh đạo phe phái trong Duma Quốc gia (Hạ viện Nga).

Liệu có thể đánh bại Nga?

"Hôm nay chúng tôi nghe nói rằng họ muốn đánh bại chúng tôi trên chiến trường. Tôi có thể nói gì đây? Hãy cứ để họ cố gắng. Chúng tôi đã nghe nói rất nhiều rằng phương Tây muốn đánh chúng tôi đến người Ukraina cuối cùng. Đây là thảm kịch đối với Ukraina. Nhưng mọi người nên biết rằng nhìn chung, chúng tôi vẫn chưa bắt đầu bất cứ điều gì nghiêm trọng đâu", - ông Putin nói tại cuộc họp với lãnh đạo các phe phái trong Duma.

Cuộc phỏng vấn của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin trên kênh truyền hình Rossiya-1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Khả năng "chèo lái" linh hoạt của Tổng thống Putin cho phép Nga vượt mặt phương Tây

Cố gắng đối thoại

"Các đề xuất của chúng tôi nhằm tạo ra một hệ thống an ninh bình đẳng ở châu Âu đã bị từ chối, các sáng kiến về hợp tác chung về vấn đề phòng thủ tên lửa đã bị bác bỏ, những cảnh báo về khả năng không thể chấp nhận của việc mở rộng NATO, đặc biệt là cái giá phải trả của các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ đã bị phớt lờ", - ông Putin nói tại cuộc họp với lãnh đạo các đảng phái trong Duma Quốc gia

Ngoài ra, Tổng thống cũng lưu ý rằng việc Nga có thể hội nhập vào liên minh đã bị các nước thành viên cho là vô lý.

Chiến đấu đến người Ukraina cuối cùng

"Chúng tôi đã nghe nói rất nhiều rằng phương Tây muốn đánh chúng tôi đến người Ukraina cuối cùng, đây là thảm kịch cho toàn thể người dân Ukraina, nhưng mọi thứ dường như đang hướng tới điều này", - ông Putin nói tại cuộc họp với lãnh đạo các phe phái của Duma Quốc gia (Hạ viện Nga).

Cuộc gặp gỡ làm việc của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin với các thí sinh đoạt giải cuộc thi Các nhà lãnh đạo nước Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin: Sự cô lập và diệt chủng ở Donbass liên quan đến những người từ phía Ukraina

Củng cố chủ quyền - hiệu ứng phụ của chiến dịch đặc biệt

"Một số đồng nghiệp lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt dẫn đến việc củng cố chủ quyền của chúng ta, điều này rất đúng. Nhưng việc khởi động chiến dịch không liên quan đến mục tiêu này - đây là tác dụng phụ không thể tránh khỏi, nhưng là tác dụng phụ. Như tôi đã nói, mục tiêu chính là bảo vệ Donbass và củng cố an ninh của nước Nga", - ông Putin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала