Tướng Mỹ nêu tên các mục tiêu chính sẽ tấn công trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Trung Quốc

© AP Photo / Eighth U.S. ArmyЗапуск южнокорейской ракеты Hyunmoo II и американской MGM-140 во время совместных военных учений США и Южной Кореи
Запуск южнокорейской ракеты Hyunmoo II и американской MGM-140 во время совместных военных учений США и Южной Кореи - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Trung Quốc, Hoa Kỳ có ý định tấn công các trung tâm của cơ cấu chỉ huy và hậu cần, Tướng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ David Berger cho biết tại Viện nghiên cứu Hudson.
Ông nói thêm vấn đề hậu cần hiện nay cũng quan trọng như thông tin tình báo, khiến nó trở thành hạng mục quan trọng nhất trong việc lập kế hoạch tác chiến.
Theo ý kiến ông, Bắc Kinh đã phát triển học thuyết tương tự.
Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) nói Mỹ là quốc gia hiếu chiến nhất trong lịch sử thế giới và nước này đã trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình và phát triển trên hành tinh.
Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Quân đội Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng cho chiến tranh khi Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ thăm Đài Loan

Sự sẵn sàng của Trung Quốc cho cuộc chiến tranh giành Đài Loan

Mặt khác, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian nói PLA luôn sẵn sàng cho chiến tranh: "Có thể bắt đầu các hoạt động quân sự bất cứ lúc nào và sẽ thực hiện mọi biện pháp để trấn áp nghiêm khắc các nỗ lực can thiệp vào công việc nội bộ Trung Quốc của các thế lực bên ngoài, như cũng như các hành động ly khai nhằm Đài Loan".

"Chúng tôi sẽ kiên quyết bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của mình".

Vấn đề Đài Loan

Quan hệ chính thức giữa chính quyền trung ương CHND Trung Hoa và tỉnh đảo Đài Loan bị gián đoạn vào năm 1949, sau khi lực lượng Quốc dân đảng do Tưởng Giới Thạch lãnh đạo bị đánh bại trong cuộc nội chiến với Đảng Cộng sản Trung Quốc phải rút ra Đài Loan. Các mối quan hệ kinh doanh và liên hệ không chính thức giữa hòn đảo và Trung Quốc đại lục được nối lại vào cuối những năm 1980. Từ đầu thập niên 1990 hai bên bắt đầu liên hệ thông qua các tổ chức phi chính phủ - Hiệp hội Phát triển quan hệ qua eo biển Đài Loan của bắc Kinh và và Quỹ giao lưu xuyên eo biển Đài Bắc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала