Ukraina tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam

© Ảnh : Cổng Thông Tin Điện Tử Tỉnh Bắc GiangĐồng chí Dương Văn Thái chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Ukrainа.
Đồng chí Dương Văn Thái chủ trì buổi tiếp đoàn công tác của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Ukrainа. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đăng ký
Gặp gỡ Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái, Đại sứ Ukraina tại Việt Nam Gaman Oleksandr cho biết, sẽ làm hết sức để thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Ukraina cũng như giúp các doanh nghiệp nước nhà tìm cơ hội đầu tư vào quốc gia Đông Nam Á này.
Thế mạnh của kinh tế Ukraina là nông nghiệp (nhất là xuất khẩu ngũ cốc, lúa mạch) và nền công nghiệp đóng tàu, đây là những thế mạnh mà chính quyền Kiev có thể thúc đẩy hợp tác với Việt Nam thời gian tới.

Đại sứ Ukraina thăm Bắc Giang

Theo kênh truyền hình Quốc hội Việt Nam, ngày 7/7, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Ukraina tại Việt Nam đã có chuyến thăm đáng chú ý đến tỉnh Bắc Giang.
Tại đây, ông Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang đã tiếp đón nồng hậu Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Ukraina và ông Gaman Oleksandr.
Theo thông tin từ báo Bắc Giang thì cùng dự cuộc gặp giữa Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái với Đại sứ Gaman Oleksandr còn có một số vị đại biểu Quốc hội và quan chức tỉnh Bắc Giang.
© Ảnh : Cổng Thông Tin Điện Tử Tỉnh Bắc GiangĐồng chí Dương Văn Thái tặng Đại sứ Gaman Oleksandr bức tranh chùa Vĩnh Nghiêm
Đồng chí Dương Văn Thái tặng Đại sứ Gaman Oleksandr bức tranh chùa Vĩnh Nghiêm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Đồng chí Dương Văn Thái tặng Đại sứ Gaman Oleksandr bức tranh chùa Vĩnh Nghiêm
Lãnh đạo Bắc Giang đã tiếp đón đại diện chính quyền Ukraina tại Việt Nam rất trọng thị và gần gùi, tình cảm. Cụ thể, thay mặt các lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, ông Dương Văn Thái đã chào mừng và trân trọng cảm ơn Đại sứ Gaman Oleksandr, cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Ukraina tại Việt Nam cũng như nhiều thành viên Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Ukraina đã dành tình cảm, thời gian về thăm, làm việc tại tỉnh Bắc Giang.
Ông Thái cũng giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bắc Giang. Người đứng đầu Tỉnh ủy cho hay, những năm qua, tỉnh Bắc Giang đã phát huy tốt tiềm năng, lợi thế đẩy mạnh phát triển trên tất cả các lĩnh vực và địa phương đạt nhiều kết quả ấn tượng.
Bí thư Dương Văn Thái thông tin tình hình thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) những năm gần đây của Bắc Giang cũng đều duy trì trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu Việt Nam.
Theo đó, tổng vốn đầu tư thu hút trên địa bàn tỉnh đạt 11,8 tỷ USD, trong đó có khoảng 500 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 7,5 tỷ USD.

“Bắc Giang là điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế, điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư lớn ở cả trong và ngoài nước”, - Bí thư Dương Văn Thái chia sẻ trong cuộc tiếp Đại sứ Ukraina.

Một nông dân thu hoạch lúa trên cánh đồng lúa ở Hà Nội, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Nga có thể giúp Việt Nam tránh khủng hoảng lương thực

Giới thiệu đặc sản vải thiều Việt Nam với Ukraina

Cũng nhân dịp này, quan chức Bắc Giang giới thiệu đến Đại sứ Gaman Oleksandr, nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Ukraina về đặc sản, thế mạnh của địa phương – vải thiều.
Ông Thái cho biết, Bắc Giang có vùng vải thiều rộng lớn tập trung ở huyện Lục Ngạn.

“Đây là đặc sản không chỉ của tỉnh mà còn của cả nước. Quả vải thiều đã được xuất khẩu sang 30 nước trên thế giới, sản lượng năm nay đạt khoảng 180.000 tấn”, - Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái tự hào nói.

Ngoài ra, quan chức Bắc Giang cũng bổ sung thêm rằng, địa phương còn có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh khác.

“Bắc Giang còn có hơn 2200 di tích lịch sử với gần 2000 di tích được xếp hạng, 104 di tích lịch sử cấp quốc gia, 4 di tích cấp quốc gia đặc biệt”, - Bí thư Thái nhấn mạnh.

Chưa có dự án của Ukraina đầu tư vào Bắc Giang

Cũng tại cuộc tiếp Đại sứ Gaman Oleksandr, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái bày tỏ mong muốn kêu gọi các doanh nghiệp Ukraina tìm hiểu và tiến hành đầu tư vào địa phương.

“Hiện 14 quốc gia có các doanh nghiệp đầu tư vào Bắc Giang, tuy nhiên chưa có dự án nào của Ukraina đầu tư vào tỉnh”, - Bí thư Thái nhấn mạnh.

Do đó, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang mong rằng qua chuyến công tác lần này, Đại sứ, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Ukraina sẽ có những kỷ niệm đẹp về vùng đất, con người Bắc Giang, hiểu rõ hơn về tình hình thực tế tại địa phương, những tiềm năng, lợi thế của tỉnh để xúc tiến, thúc đẩy đầu tư.

“Qua đó mở ra cơ hội hợp tác mới giữa tỉnh Bắc Giang với bạn bè, đối tác Ukraina trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, truyền thống Việt Nam – Ukraina 30 năm qua”, - Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái nhấn mạnh.

© Ảnh : Cổng Thông Tin Điện Tử Tỉnh Bắc GiangCác đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam – Ukraina trên nhiều lĩnh vực

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Ukraina cho biết đây là chuyến thăm đầu tiên của Nhóm đến tỉnh Bắc Giang.
Bày tỏ ấn tượng với quá trình phát triển, những thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh, ông Tiến mong muốn qua chuyến thăm này, Nhóm Nghị sĩ Việt Nam – Ukraina sẽ có thêm nhiều thông tin, hiểu thêm về con người, mảnh đất cũng như cơ hội đầu tư vào Bắc Giang.

“Thế mạnh của Ukraina là về nông nghiệp nhất là sản xuất lúa mạch, công nghiệp đóng tàu cũng phát triển. Nhóm sẽ làm hết sức để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Ukraina với tỉnh Bắc Giang”, - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội nhấn mạnh.

Chia sẻ khi đi thăm và gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, Đại sứ Gaman Oleksandr cảm ơn người đứng đầu địa phương đã dành tình cảm nồng hậu tiếp đoàn đại biểu Ukraina.
Ông Gaman Oleksandr cho biết, vừa nhận nhiệm vụ từ tháng 5/2022 và đây là chuyến thăm đến địa phương đầu tiên của ông trên cương vị Đại sứ tại Việt Nam.
Vị Đại sứ cũng nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ của mình, ông sẽ dành nhiều thời gian tìm hiểu về các địa phương của Việt Nam trong đó có tỉnh Bắc Giang, qua đó nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa Việt Nam và Ukraina trên nhiều lĩnh vực. Trên cơ sở những thế mạnh của Ukraina, Đại sứ Gaman cũng sẽ quan tâm giới thiệu các nhà đầu tư, doanh nghiệp Ukraina tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào Bắc Giang nói riêng cùng nhiều địa phương khác của Việt Nam nói chung.
Cũng tại chuyến thăm Bắc Giang lần này, Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Ukraina và Đại sứ Ukraina Gaman Oleksandr cùng đoàn công tác thăm vùng vải thiều huyện Lục Ngạn.
Người dân huyện Phong Thổ thu hoạch lúa tẻ râu - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Giá gạo Việt Nam dẫn đầu thế giới, khẳng định vị thế cường quốc về lương thực
Như Sputnik đã thông tin, hồi tháng 5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã tiếp Đại sứ Ukraina Gaman Oleksandr, qua đó nhấn mạnh quan điểm rằng, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác và hợp tác toàn diện với Ukraina.

“Mối quan hệ tốt đẹp này được nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước vun đắp, thúc đẩy trong 30 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao”, - Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định và kỳ vọng trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, Đại sứ Gaman sẽ có những sáng kiến mới, đóng góp cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала