Hải Phòng: Kỷ lục bản đồ Việt Nam từ 1.700 chiếc xe hơi

© OtofunBản đồ việt nam tạo thành từ rất nhiều ô tô
Bản đồ việt nam tạo thành từ rất nhiều ô tô - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Đăng ký
Tự hào quá Việt Nam ơi! Kỷ lục bản đồ Việt Nam gồm cả hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa từ 1.700 chiếc xe hơi.
Theo đó, ngày 9/7, tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, TP.Hải Phòng, kỷ lục bản đồ Việt Nam đặc biệt được xếp từ 1.700 chiếc xe hơi từ khắp mọi miền đất nước được thiết lập. Người Việt không quên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.

Xếp bản đồ Việt Nam bằng 1.700 chiếc xe

Một trong những tin nóng, hình ảnh nổi bật, sự kiện đáng chú ý, video “viral” trên mạng xã hội tại Việt Nam hôm nay chính là kỷ lục gần 1.700 chiếc xe hơi xếp hình bản đồ Việt Nam tại Đồ Sơn, Hải Phòng với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.
Như vậy, sau thời gian dài lên ý tưởng, kế hoạch, kêu gọi sự tham gia của tài xế, nhà tài trợ, xem xét địa điểm, thời gian chuẩn bị chu đáo, ngày 9/7/2022, tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn, Hải Phòng đã diễn ra thành công sự kiện xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam với 1.700 chiếc xe.
Chương trình xếp 1.700 chiếc ô tô tạo hình bản đồ Việt Nam “độc nhất vô nhị” này được thực hiện bởi OTV Media, đơn vị chủ quản Cộng đồng Otofun, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VinFast (thành viên Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng), sự hỗ trợ của Ban quản lý Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn), sự ủng hộ của UBND Quận Đồ Sơn, Hải Phòng và quan trọng nhất là sự tham gia nhiệt tình, không ngại khó khăn, vất vả, điều kiện thời tiết, địa hình của gần 2.000 tài xế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc.
Tàu Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Biển Đông
Việt Nam phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa
Theo đại diện Ban Tổ chức, chương trình dự kiến sẽ xác lập kỷ lục “Xếp hình bằng ô tô nhiều nhất” và “Đoàn diễu hành bằng ô tô nhiều nhất”, được công nhận bởi Tổ chức Kỷ lục Việt Nam.
Cần nhấn mạnh rằng, việc xếp thành công bản đồ Việt Nam từ 1.700 chiếc ô tô đã giúp Hải Phòng vượt qua kỷ lục được thiết lập trước đó tại Đại Hàn Dân quốc từ 1.143 xe.

Nỗ lực rất lớn vì niềm tự hào Việt Nam

Theo phía Ban Tổ chức xác nhận, sau hai năm chuẩn bị, chương trình “Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam” đã chính thức diễn ra thành công vào ngày 9/7/2022 tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng với tổng số 1.700 chiếc xe hơi trên quy mô diện tích 16 hécta.
Đại diện đơn vị tổ chức cũng cho biết, đây là lần thứ ba OTV Media thực hiện thành công chương trình xếp hình kỷ lục bằng ô tô. Lần thứ nhất là vào năm 2011 với 135 ô tô. Lần thứ hai là năm 2016, với 480 ô tô và 35 xe máy. Kỷ lục thế giới hiện tại là 750 xe và 1.143 xe do tổ chức Guinness ghi nhận.
Đặc biệt, với quy mộ lên tới 1.700 xe được xếp thành hình chữ S cùng hai cụm biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa, ban tổ chức kỳ vọng sẽ xác lập kỷ lục thế giới với tấm bản đồ Việt Nam đặc biệt này.
Các tàu cá Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.04.2022
Biển Đông
Ba ngư dân trên tàu cá sắp chìm được cứu tại vùng biển Hoàng Sa
Được biết, để thực hiện chuẩn bị cho chương trình, hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc trong vòng một tháng để lấp đầy hồ sâu 3.5m, tạo một mặt bằng bằng phẳng, rộng rãi, lên đến 16 ha, phục vụ cho việc đi lại, xếp hình của hàng nghìn chiếc xe tham gia đội hình xếp bản đồ Việt Nam.
Ban tổ chức cũng nhấn mạnh, sau khi xếp xong hình bản đồ Việt Nam, một chiếc dù bay có động cơ sẽ kéo quốc kỳ trên bầu trời để bắt đầu một màn chào cờ “đầy cảm xúc tự hào” của tất cả thành viên tham dự bên cạnh hình bản đồ được xếp bằng 1.700 chiếc xe.

Sự kiện lái thử xe máy ô tô VinFast lớn nhất từ trước đến nay

Ban Tổ chức nhấn mạnh, địa điểm được lựa chọn để tổ chức chương trình Xếp xe kỉ lục hình bản đồ Việt Nam là Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean) – Đồ Sơn, Hải Phòng.
Đây là khu du lịch mới được đưa vào hoạt động tại Đồ Sơn với tổng diện tích 480ha, là địa điểm thích hợp để tổ chức các hoạt động có quy mô lớn.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Tổng giám đốc đơn vị Kinh doanh và Truyền thông dự án, đại diện đơn vị đăng cai tổ chức chương trình thông tin trước thềm sự kiện nhấn mạnh, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã chính thức mở cửa đón khách du lịch từ 30/4/2022 và đã đón hàng trăm nghìn lượt khách du lịch tới tham quan bãi biển Dragon Beach. Đồng thời, đây cũng là nơi được lựa chọn để tổ chức rất nhiều sự kiện lớn, với quy mô gần 5000 người tham dự.
Ngay sau khi mở đăng ký, chương trình đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều thành viên Otofun và các hội đam mê xe hơi trên cả nước. Ban Tổ chức tin rằng, sự kiện này chính là cơ hội để quảng bá du lịch Hải Phòng trong giai đoạn hậu đại dịch.
Bên cạnh chương trình xếp hình bản đồ Việt Nam tạo kỷ lục “vô tiền khoáng hậu” còn có chương trình diễu hành đoàn 500 ô tô và giải đua xe Gymkhana Otofun Championship sẽ hướng tới các nội dung về an toàn giao thông và tăng kỹ năng lái xe an toàn.
Ban Tổ chức nhấn mạnh còn có các chuỗi các hoạt động khác thu hút du khách như biểu diễn ánh sáng nghệ thuật tương tác công nghệ 3D Mapping trên biển lần đầu tiên tại Việt Nam, trình diễn Drift đỉnh cao đến từ các tay đua chuyên nghiệp, giải đua xe Gymkhana Otofun Championship với tổng giải thưởng 70 triệu đồng.
Đặc biệt là có phần lái thử xe máy, ô tô điện VinFast có “quy mô lớn nhất từ trước đến nay” – theo đó, cộng đồng yêu xe cả nước còn được khám phá mẫu VF 8 và trải nghiệm lái thử chiếc VF e34 của VinFast.
Ngày 9/7, phía VinFast đã có màn trình diễn VF e34, xe điện VinFast (Feliz S, Klara S (2022), Vento S, Theon S và Evo 200) chinh phục thử thách “thủy kích” vượt qua khu vực bể thử ngập nước sâu đến 0,5m, cao hơn nửa bánh xe để khẳng định thế mạnh của dòng sản phẩm. Việc VinFast sử dụng pin lithium-ion, loại pin được nghiên cứu và phát triển nghiêm ngặt, nên khả năng chịu đựng môi trường khắc nghiệt tốt hơn so với ắc quy chì (tiêu chuẩn chống nước IP67). Ngoài ra, chương trình Gala Dinner với quy mô trên 1.500 người tham gia.

Bản đồ Việt Nam là niềm tự hào của người Việt Nam

Thực tế, hầu hết xe tham gia xếp hình đều đến từ chính thành viên của các CLB đam mê xe hơi khắp Việt Nam. Phía OTV Media cho hay, các kỷ lục xếp hình bằng ô tô trước đây của Otofun đều được thực hiện theo cách này.
Do vậy, thách thức được tạo ra lần này chính là việc phải làm sao để huy động được lượng xe lớn tham gia sự kiện. Đây là khó khăn lớn nhưng cũng khẳng định được sự đóng góp của một tập thể.
Người dân huyện Phong Thổ thu hoạch lúa tẻ râu - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Giá gạo Việt Nam dẫn đầu thế giới, khẳng định vị thế cường quốc về lương thực
Trước đây, các kỷ lục được lập chủ yếu thực hiện từ xe của một hãng nên số lượng không đủ lớn. Tuy vậy, lần này, nhờ sự hỗ trợ của VinFast, tình huống đã được giải quyết.
Ban Tổ chức cũng cho biết, xếp thành công tấm hình bản đồ Việt Nam hình chữ S với đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã khẳng định đây là một kỷ lục rất khó phá vỡ trong nhiều năm tới.

“Hình ảnh bản đồ Việt Nam cũng giúp khơi gợi tinh thần yêu dân tộc, một Tổ quốc hùng cường, góp tiếng nói trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia, trở thành điểm kết nối của bất kỳ người dân Việt Nam”, - Ban Tổ chức khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала