Món quà của EU tặng ông Putin khiến Ukraina nổi cơn thịnh nộ

© Sputnik / Mikhail Metzel / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì phiên họp Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì phiên họp Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhà nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chính trị gia Ukraina đã nổi cơn thịnh nộ sau khi có quyết định của Liên minh châu Âu về khí đốt, thực sự là món quà lớn tặng cho Tổng thống Nga Vladimir Putin. Đó là nhận xét của Anthony Ashkenaz trên tờ Daily Express.
Trước đó, trong Nghị viện châu Âu diễn ra cuộc bỏ phiếu mà kết quả là quyết định mở rộng bảng phân loại của Liên minh châu Âu, vốn là công cụ để phân định những dự án nào trong lĩnh vực năng lượng có thể tính đến nguồn tài trợ và hỗ trợ bổ sung. Trong các hạng mục này gồm khí đốt tự nhiên và năng lượng hạt nhân.

«Ukraina đã rất tức giận khi EU bỗng nhiên tặng món quà khổng lồ cho Putin», - nhà báo viết.

Theo tác giả, Ukraina sợ rằng dự định của châu Âu thiên về phát triển khí đốt và năng lượng hạt nhân sẽ có lợi cho Nga, vì khu vực này sẽ càng phụ thuộc nhiều hơn vào nguồn nhiên liệu năng lượng của Matxcơva, - bài báo lưu ý.
Đồng thời, Đức là nước nhận 1/3 lượng khí đốt từ Nga đã yêu cầu đưa nguồn tài nguyên này vào bảng phân loại, như vậy nghĩa là Berlin có thể tiếp tục gửi hàng tỷ USD cho Matxcơva, - chuyên gia Ashkenaz viết.
Trong khi đó, Áo và Luxembourg là hai nước chống năng lượng hạt nhân thì đã hứa sẽ khiếu kiện kết quả bỏ phiếu của Nghị viện châu Âu tại tòa án, - bài báo kết luận.
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Ukraina thỉnh cầu Canada không chuyển giao tuabin dành cho «Dòng chảy phương Bắc»

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh. Nhưng tất cả những điều này đã trở thành những vấn đề kinh tế đối với chính phương Tây, gây ra sự gia tăng giá nhiên liệu và lương thực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала