Một nhóm sĩ Sri Lanka kêu gọi Tổng thống Gotabaya Rajapaksa từ chức

© AP Photo / Eranga JayawardenaQuân đội Sri Lanka tại trạm kiểm soát bên dinh Thủ tướng ở Colombo
Quân đội Sri Lanka tại trạm kiểm soát bên dinh Thủ tướng ở Colombo - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một nhóm nghị sĩ Sri Lanka đã kêu gọi Tổng thốngGotabaya Rajapaksa từ chức, Adaderana đưa tin.
Hôm nay những người biểu tình chiếm dinh tổng thống. Nhiều cuộc biểu tình cũng đã diễn ra. Cảnh sát đã sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán những người biểu tình. Theo các bác sĩ, ít nhất 33 người bị thương trong cuộc bạo loạn.
Thủ tướng Ranil Wickremesinghe triệu tập một cuộc họp khẩn cấp của các nhà lãnh đạo đảng. Đồng thời, một nhóm dân biểu kêu gọi tổng thống từ chức.
Các nhà hoạt động chính trị ở Sri Lanka trước đó kêu gọi một cuộc tuần hành chống chính phủ ở thủ đô Colombo do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế. Tòa sơ thẩm Colombo bác bỏ yêu cầu của cảnh sát cấm biểu tình gần dinh thự của tổng thống vào ngày 8 và 9/7, nhưng lưu ý lực lượng an ninh được ủy quyền thực hiện các biện pháp cần thiết trong trường hợp có bất kỳ hành động bất hợp pháp nào.
Cảnh sát sử dụng vòi rồng để giải tán những người nông dân tham gia biểu tình chống chính phủ đòi Tổng thống Sri Lanka từ chức do cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra tại nước này. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Hơn 30 người bị thương trong các cuộc biểu tình ở Sri Lanka

Chuyện gì đang xảy ra ở Sri Lanka?

Sri Lanka đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi giành được độc lập vào năm 1948. Đại dịch coronavirus tấn công lĩnh vực du lịch, một nguồn thu ngoại tệ quan trọng, khiến Sri Lanka không thể mua đủ nhiên liệu. Trong nước thiếu lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men và khí đốt. Nhiều vùng của Sri Lanka đang phải đối mặt với tình trạng mất điện liên tục do thiếu nhiên liệu. Đồng thời, nợ nước ngoài của quốc đảo ước tính lên tới 51 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала