Người viết tiểu sử tiết lộ Johnson sẽ có thể kiếm được bao nhiêu khi phát biểu trong các sự kiện

© AFP 2023 / Daniel Leal Thủ tướng Anh Boris Johnson trên phố Downing
Thủ tướng Anh Boris Johnson trên phố Downing - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh sắp mãn nhiệm Boris Johnson có thể kiếm được vài triệu bảng trong năm tới cho việc phát biểu và viết sách trước công chúng, Andrew Gimson, người viết tiểu sử của Johnson cho biết.
"Ông ta sẽ viết báo, nói chuyện ở nhiều nơi, sẽ kiếm được nhiều tiền. Nhưng tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu ông ấy nghĩ rằng có thể dành phần đời còn lại của mình mà không cần cố gắng trở thành thủ tướng lần nữa", The Times dẫn lời ông nói.
Johnson đã kiếm được khoảng 123 nghìn bảng Anh khi nói chuyện ở Ấn Độ vào năm 2019, sau khi ông rời chức vụ ngoại trưởng, tờ báo lưu ý.
Ngoài ra, ông kiếm được 275 000 bảng Anh mỗi năm với tư cách là người phụ trách chuyên mục cho Daily Telegraph và nhận được khoản tiền ứng trước 88 000 bảng Anh từ Hodder & Stoughton vào năm 2015 để viết tiểu sử Shakespeare: The Riddle of Genius của Shakespeare. Theo một số nguồn tin, tổng chi phí cho cuốn sách là nửa triệu bảng Anh.
Cuốn sách được cho là sẽ được phát hành vào năm 2016 để kỷ niệm 400 năm ngày mất của nhà viết kịch nổi tiếng thế giới, nhưng các nhà xuất bản đã đồng ý cho Johnson hoãn lại khi ông được bổ nhiệm làm ngoại trưởng, tờ báo đưa tin.
Cuốn sách trước đó của ông, The Churchill Factor: How One Man Changed History, đã trở thành sách bán chạy bất chấp các đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình.
Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố từ chức
Người tiền nhiệm của ông, Theresa May, đã kiếm được 2,1 triệu bảng kể từ khi từ chức thủ tướng vào năm 2019 bằng cách phát biểu tại các quốc gia bao gồm Hàn Quốc và Đan Mạch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала