- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Anh nêu 5 điều kiện cho "chiến thắng" của Lực lượng vũ trang Ukraina trước Lực lượng vũ trang Nga

© AP Photo / Efrem LukatskyĐặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vũ trang Ukraina không thể đạt được "chiến thắng" trước Lực lượng Vũ trang Nga khi quân đội Nga duy trì ưu thế về tên lửa dẫn đường chính xác, pháo và thiết bị tác chiến điện tử (EW).
Viện Nghiên cứu Quốc phòng Hoàng gia Anh (RUSI) nêu danh 5 điều kiện có thể mang lại thành công đầu tiên, Tạp chí Popular Mechanics của Anh viết.
Theo bản báo cáo của nhóm chuyên gia, nếu không có sự hỗ trợ từ bên ngoài, Lực lượng vũ trang Ukraina sẽ không thể chống lại Lực lượng vũ trang Nga, và nếu các nước phương Tây không cung cấp cho Ukrainasự trợ giúp đầy đủ, xung đột có thể kéo dài, kết thúc với chiến thắng của Moskva. Các chuyên gia tự tin rằng tình trạng hiện tại không cho phép quân đội Ukrainathực hiện các cuộc phản công nhanh chóng và mạnh mẽ.

Lực lượng Vũ trang Ukraina bị thiếu những gì?

Ấn phẩm này tin rằng, trước hết, Lực lượng vũ trang Ukraina cần tên lửa chống radar có thể áp chếvà phá hủy các hệ thống tác chiến điện tử của Nga. Thứ hai, phía Ukrainacần nhiều pháo hạng nặng, chủ yếu là hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS). Thứ ba, Lực lượng vũ trang Ukraina cần tên lửa dẫn đường chống tăng (ATGM). Thứ tư, bộ binh Ukraina hiện đang gặp phải tình trạng thiếu xe bọc thép chở quân (APC) và xe chiến đấu bộ binh (IFV). Thứ năm, Lực lượng vũ trang Ukraina cần có hệ thống phòng không và phòng thủ tên lửa.
Vào tháng 7, Defense News đưa tin rằng tên lửa và pháo tầm xa sẽ là ưu tiên hiện đại hóa hàng đầu của Quân đội Hoa Kỳ sau chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina.
Máy bay của Lực lượng Không quân-Vũ trụ LB Nga tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Không quân và pháo binh Nga phá hủy hai sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina
Vào tháng 2 năm 2019, quân đội Hoa Kỳ, trong khuôn khổ chương trình ERCA (Extended Range Cannon Artillery), đã thử nghiệm một loại lựu pháo có độ chính xác cao với tầm bắn hơn 100 km.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm». Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала