Bắc Giang: Tranh cãi vụ đổ 500.000 đồng hút ra được 9,5l xăng ở cây xăng Hoàng Hải

© Ảnh : TTXVN - Trần Quốc ViệtGiá bán lẻ xăng dầu giảm nhiệt sau nhiều lần tăng giá
Giá bán lẻ xăng dầu giảm nhiệt sau nhiều lần tăng giá - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Đăng ký
Trên mạng xã hội đang tranh cãi vụ anh Hoàng Văn Vương, đổ 500.000 đồng tiền xăng tại cửa hàng xăng dầu Hải Động, thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải, thị trấn Chũ, Lục Ngạn, Bắc Giang) nhưng khi hút ra chỉ được có 9,5l xăng.
Anh Hoàng Văn Vương nghi có dấu hiệu gian lận nên báo cơ quan chức năng, tuy nhiên, lực lượng Quản lý Thị trường Bắc Giang cho rằng, không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Hoàng Hải. Mặc dù vậy, phía gia đình anh Vương không đồng tình với kết luận này và muốn đưa vụ việc ra ánh sáng, làm cho rõ ràng.

500.000 đồng đổ được 9,5l xăng?

Ngày 9/7, trên mạng xã hội bắt đầu râm ran câu chuyện nghi gian lận xăng dầu tại trạm xăng dầu Hải Động, thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải, thị trấn Chũ, Lục Ngạn, Bắc Giang).
Theo đó, anh Hải Đăng, trú Lục Ngạn, Bắc Giang thông tin với báo Vietnamnet rằng, vào ngày 1/7 vừa qua, em trai của anh ghé đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Hải Động, thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải. Tuy nhiên, các diễn biến bất thường sau đó khiến gia đình nảy sinh nghi vấn về gian lận xăng dầu.
Cụ thể, khoảng 18h30 ngày 1/7, anh Hoàng Văn Vương điều khiển xe ô tô BKS 98A-44420 vào cửa hàng xăng dầu nêu trên đổ 500.000 đồng tiền xăng.
Tuy nhiên, khi rời cây xăng được một đoạn thì anh Vương phát hiện kim xăng của xe không lên. Nghi vấn có dấu hiệu gian lận không đổ đủ xăng, chủ xe này yêu cầu làm việc với chủ cửa hàng xăng dầu.
Theo anh Hải Đăng, khi có mặt tại cây xăng vào thời điểm trên cùng em trai, lúc đầu họ không nhận được sự hợp tác từ phía chủ cửa hàng xăng dầu.

“Họ một mực phủ nhận và không làm việc. Sau đó, tôi liên hệ với Đội Quản lý thị trường trên địa bàn huyện và Công an Thị trấn Chũ để xác minh, làm rõ vụ việc”, - anh Hải Đăng bức xúc.

Sau khi lực lượng quản lý thị trường có mặt, yêu cầu chủ cây xăng yêu cầu chủ cửa hàng xăng dầu kiểm tra cây xăng số 04 (nơi anh Vương đổ xăng) để kiểm tra bằng cách đổ ra can nhựa loại 5 lít. Kết quả kiểm tra 3 lần đều đạt yêu cầu.
Tuy nhiên, phía anh Hải Đăng và anh Hoàng Văn Vương yêu cầu hút xăng trong bình của xe ra để kiểm tra dưới sự chứng kiến của lực lượng quản lý thị trường, chủ cửa hàng xăng dầu.

“Kết quả, sau khi hút sạch xăng trong bình của xe thì kết quả cho thấy thể tích chỉ có 9,5 lít”, - anh Đăng nhấn mạnh.

Người này cho hay, vào thời điểm đổ xăng (1/7), giá xăng đang là 32.670đ/l. Do đó, với số tiền 500.000 đồng đã trả thì thể tích xăng đổ cho xe lẽ ra phải là hơn 15 lít.

“Chưa kể việc điều khiển xe vào cây xăng thì bản thân xe ô tô phải có lượng xăng nhất định để duy trì vận hành”, - anh Hải Đăng cho biết thêm.

Mua bán xăng, dầu tại cửa hàng kinh doanh xăng, dầu của Petrolimex. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Giá xăng có thể sẽ giảm tới 3.000 đồng/lít

Quản lý thị trường nói gì?

Ngày 10/7, thông báo từ Đội quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang ký ngày 7/7 đã mô tả lại sự việc lùm xùm này.
Theo đó, hôm 1/7/2022, anh Hoàng Văn Vương điều khiển ô tô biển kiểm soát 98A-44.420 vào đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu Hải Động, thuộc Công ty TNHH MTV Hoàng Hải (thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang).
Ông Hoàng Văn Vương trình bày có mua xăng tại cột đo số 04 của cửa hàng xăng dầu này là 500.000 đồng, nhưng đi một đoạn thì không thấy kim xăng lên.
Quá trình xác minh sự việc, Đội quản lý thị trường số 5 xác định bên mua và bên bán thống nhất đồng ý kiểm tra cột đo xăng số 04 bằng bình chuẩn đối chứng (bình đo loại 5 lít), qua 3 lần đo thử kết quả đều đúng, không có sai số.
Hai bên tiếp tục đề nghị kiểm tra xăng trong bình xăng ô tô biển kiểm soát 98A-44.420 (ô tô mua xăng tại cửa hàng), kết quả kiểm tra trong bình có 9,5 lít.

“Với kết quả này, đại diện bên bán xăng là ông Phạm Quang H. đã tự nhận trách nhiệm và xin lỗi bên mua xăng là ông Hoàng Văn Vương và xin được trả lại 500.000 đồng tiền mua xăng cùng chi phí tháo hút xăng. Nhưng ông Hoàng Văn Vương không đồng ý, mời công an vào làm việc, lập biên bản”, - văn bản nêu.

Theo thông báo này, các ngày 4 và ngày 6/7/2022, tổ công tác phối hợp với Công an thị trấn Chũ thực hiện biện pháp nghiệp vụ và làm việc với đại diện chủ cửa hàng xăng dầu nêu trên. Đại diện cửa hàng đã xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan.

“Căn cứ vào kết quả kiểm tra, thẩm tra xác minh, phối hợp với Công an thị trấn Chũ làm việc và đối chiếu các quy định hiện hành, Đội quản lý thị trường số 5 thông báo không có đủ căn cứ để xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH một thành viên Hoàng Hải”, - kết luận của Đội quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang cho biết.

“Kiên quyết không thỏa hiệp”

Tuy nhiên, gia đình hai anh Vương và Đăng tiếp tục phản ánh sự việc lên các hội nhóm, diễn đàn đông thành viên trên mạng xã hội.
Gia đình anh Hoàng Văn Vương nêu rõ, sự việc xảy ra đến nay là một tuần, tuy nhiên phía cửa hàng bán xăng dầu Hoàng Hải vẫn chưa bị bất cứ hình thức xử lý nào trong khi có nghi ngờ hành vi gian lận.
Giá xăng vượt 32.000 đồng mỗi lít - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Thanh tra Chính phủ vào cuộc kiểm tra hàng loạt vấn đề về xăng dầu

“Chủ cây xăng có liên hệ nhờ chúng tôi rút đơn, tuy nhiên, chúng tôi không đồng ý. Hiện nay giá xăng tăng rất cao, đời sống nhiều người dân gặp khó khăn nên chúng tôi kiên quyết không thỏa hiệp với hành vi nêu trên”, - anh Hải Đăng kiên quyết.

Cũng trong ngày 9/7, một lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang thông tin nội dung vụ việc đã được chuyển cho lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала