Biden gọi một trong những mục tiêu của chuyến đi Trung Đông là tìm kiếm đồng minh chống lại Nga

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, trong một bài phát biểu cho Washington Post, thừa nhận trong chuyến công du tới Trung Đông, ông sẽ cố gắng mở rộng vòng kết nối các quốc gia sẽ ủng hộ Mỹ trong cuộc đối đầu với Nga và giúp đỡ giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với Trung Quốc.
Biden nhấn mạnh công việc của ông là "giữ cho đất nước chúng ta mạnh mẽ và an toàn". Để làm được điều này, Mỹ phải đứng lên chống lại Nga, vượt qua Trung Quốc bằng cách giành vị trí tốt nhất ở Trung Đông, "và làm việc để ổn định hơn" trong khu vực, nhà lãnh đạo Mỹ giải thích.
Biden nói thêm để tối đa hóa việc thực hiện các mục tiêu, "chúng ta phải tham gia trực tiếp với các quốc gia có thể ảnh hưởng đến kết quả" cho chính sách của Hoa Kỳ.

Lợi thế của khu vực đối với Hoa Kỳ là gì?

Ông cũng lưu ý "Trung Đông hội nhập và an toàn hơn mang lại lợi ích cho người Mỹ theo nhiều cách".

"Các tuyến đường thủy của những nước này rất cần thiết cho thương mại toàn cầu và các chuỗi cung ứng mà chúng ta dựa vào. Các nguồn năng lượng của họ rất quan trọng để giảm thiểu tác động đối với nguồn cung toàn cầu do các hành động của Nga ở Ukraina", - Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Xu hướng mới nguy hiểm đối với Biden tại Hoa Kỳ
Ông Biden cho biết các chuyên gia Hoa Kỳ và Ả Rập Xê Út hiện đang "làm việc (...) với các nước sản xuất dầu OPEC khác để giúp ổn định thị trường dầu mỏ".
Chuyến thăm của Biden tới Israel, Bờ Tây và Ả Rập Xê-út dự kiến ​​diễn ra từ ngày 13 đến 16 tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала