Cụ ông người Séc bị phát hiện tử vong ở đập nước tại Nghệ An

© Depositphotos.com / Claudine Van MassenhoveXe cấp cứu.
Xe cấp cứu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Đăng ký
Cụ ông Jansta Otto (76 tuổi, người Cộng hòa Séc) được phát hiện tử vong tại một đập nước ở xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An.
Trước đó, cụ ông này đến Việt Nam để thăm con nuôi, người từng có thời gian đi lao động ở Séc.

Nghi bị đuối nước

Chiều 10/7, lãnh đạo UBND xã Quang Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) thông tin cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ nghi đuối nước làm một người đàn ông nước ngoài tử vong.
Theo đó, nạn nhân là ông Jansta Otto (76 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Séc). Trước đó, ông Jansta Otto đến chơi nhà anh Nguyễn Hữu Hoa (sinh 1985, trú ở xóm 1, xã Quang Sơn).
Được biết, anh Nguyễn Hữu Hoa từng có thời gian đi lao động ở Séc và được ông Jansta Otto nhận làm con nuôi. Sau này, khi anh Hoa đã trở về Việt Nam, cứ cách vài năm, ông Otto lại sang thăm anh Hoa 1 lần.
Chuyên gia Jordan kiểm tra hiện trường vụ rò rỉ khí đốt ở cảng Aqaba - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Hà Nội đề nghị Jordan điều tra vụ 5 thuyền viên Việt Nam chết trong vụ nổ ở cảng Aqaba
Trong thời gian lưu trú tại xã Quang Sơn, ông Jansta Otto thường xuyên đi chợ tại Công ty may. Chân ông Otto đã yếu, phải chống gậy.
Khoảng 6 giờ sáng 8/7, ông Jansta Otto ra ngoài đi chơi. Mãi không thấy bố nuôi trở về nên gia đình anh Hoa đã cùng nhiều người chia nhau đi tìm. Đến chiều 9/7, ông Otto được người dân địa phương phát hiện đã tử vong tại khu vực đập nước ở xã Thái Sơn, nằm giáp với xã Quang Sơn.

"Đập nước nơi phát hiện ông Jansta Otto là đập thủy lợi và người dân địa phương không đến đây để tắm. Sau khi vớt được thi thể ông Otto, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường và tử thi, hiện đang chờ cơ quan chức năng xử lý", - ông Lê Văn Chơng, Chủ tịch UBND xã Quang Sơn, cho biết.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала