- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Ma Cao đóng cửa tất cả các sòng bạc trong một tuần do lệnh “lockdown”

© AFP 2023 / Ed JonesMacau.
Macau. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Chính quyền Trung Quốc tại Ma Cao đã ra lệnh đóng cửa một tuần để ngăn chặn sự bùng phát coronavirus. Kênh truyền hình địa phương TDM đưa tin hôm Chủ nhật cho biết tất cả các cơ sở công nghiệp và thương mại không thiết yếu, bao gồm cả các sòng bạc, sẽ đóng cửa trong thành phố từ ngày 11 đến 18 tháng Bảy.
Trong thời gian này, dân chúng được lệnh phải ở nhà. Chỉ được phép ra ngoài cửa hàng tạp hóa trong trường hợp khẩn cấp, cũng như nhân viên của các doanh nghiệp thiết yếu. Khi ra đường, người dân phải đeo khẩu trang ít nhất đạt tiêu chuẩn KN95.
Ma Cao, giống như Trung Quốc đại lục, có chính sách "không khoan nhượng" đối với covid. Thành phố hiện đang trải qua đợt bùng phát coronavirus lớn nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch. Trong ba tuần qua, 1.374 trường hợp nhiễm bệnh đã được ghi nhận. Từ thứ Hai, các bác sĩ sẽ tiến hành bốn đợt test covid hàng loạt.

Hậu quả đối với Ma Cao sẽ như thế nào?

Theo các chuyên gia, việc đóng cửa hiện tại sẽ giáng một đòn mạnh vào hoạt động kinh doanh cờ bạc ở Macau vốn đang bị thua lỗ nghiêm trọng. Trong tháng 6, thu nhập của ngành công nghiệp cờ bạc tại "Las Vegas châu Á" đã giảm 62,1% so với cùng kỳ năm ngoái, lên tới 2,477 tỷ Patacas (306 triệu đô la). Chỉ số này tồi tệ nhất trong 21 tháng qua.
Nhân viên mặc bộ đồ bảo hộ mang thùng rác tại khách sạn Rooy Hotels ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2022
Đại dịch COVID-19
Những con mắt đổ về Việt Nam vì chính sách Zero Covid của Trung Quốc
Vùng đất trước đây của Bồ Đào Nha, thuộc quyền tài phán của Trung Quốc từ năm 1999 như khu vực hành chính đặc biệt, có hơn 40 sòng bạc. Trước đó, họ đã đóng cửa trong hai tuần vào tháng 2 năm 2020, ngay trước khi bắt đầu đại dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала