Mỹ và Thái Lan ký thỏa thuận tăng cường quan hệ đối tác chiến lược và cung ứng

© AP Photo / Sakchai LalitThủ tướng Thái Lan Prayut Chan-Ocha và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tại lễ đón ở Bangkok
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-Ocha và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tại lễ đón ở Bangkok - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thái Lan và Hoa Kỳ đã ký 2 hiệp định nhằm tăng cường quan hệ đối tác chiến lược và hướng tới củng cố chuỗi cung ứng bền vững. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói về điều này với phóng viên vào Chủ nhật sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Thái Lan Don Pramatvinai.

"Hai văn kiện mà chúng tôi vừa ký kết sẽ tăng cường hơn nữa quan hệ đồng minh của chúng tôi. Theo tôi, liên minh chiến lược và thông cáo đối tác rất quan trọng vì nó nêu bật chiều sâu và bề rộng của mối quan hệ của chúng tôi và xác định các lĩnh vực mới mà chúng tôi có thể hợp tác chặt chẽ hơn nữa, chẳng hạn như thúc đẩy các công nghệ sạch và tái tạo, bao gồm cả xe điện, công nghệ thu carbon và đảm bảo rằng nhiều người của chúng tôi có thể tham gia và hưởng lợi từ nền kinh tế kỹ thuật số", - Blinken giải thích rằng với thỏa thuận mới, hợp tác giữa Thái Lan và Hoa Kỳ càng mở rộng hơn nữa.

"Chúng tôi đang hoàn toàn chuyển quan hệ đối tác của mình sang thế kỷ 21", - ông bổ sung.

"Văn bản khác mà chúng tôi đã ký đề cập đến một trong những vấn đề quan trọng của thời đại chúng ta, đã trở nên quá rõ ràng do đại dịch COVID và đang ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của cả người Thái và người Mỹ", - Ngoại trưởng tiếp tục.

Đó là chuỗi cung ứng và sự cần thiết phải có chuỗi cung ứng bền vững và sự cần thiết phải có chuỗi cung ứng bền vững.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thăm Bangkok - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2022
Nhật Bản và Thái Lan ký thỏa thuận về khả năng cung cấp thiết bị quốc phòng

Chức năng của tài liệu là gì?

Theo ông, nhờ tài liệu này, "sẽ dễ dàng hơn trong việc nhanh chóng chia sẻ thông tin và tham vấn ý kiến ​​về những gián đoạn có thể xảy ra trong chuỗi cung ứng" để đưa ra các biện pháp nhanh chóng nhằm giảm thiểu các vấn đề.

Biên bản ghi nhớ này cũng sẽ giúp dễ dàng hơn khi làm việc với các khu vực tư nhân tương ứng của chúng tôi để xác định phương cách làm cho chuỗi cung ứng hiện tại không bị gián đoạn”, - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала