Nga mở các tuyến đường biển mới để giao thương với Trung Quốc và Ấn Độ

© pixabay.comСontainer
Сontainer - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu bị gián đoạn do các lệnh trừng phạt của phương Tây, Nga đang sắp xếp các tuyến đường biển thường xuyên để cung cấp hàng hóa cho Trung Quốc và Ấn Độ, Global Times đưa tin.

"Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thương mại thông suốt và an toàn, các công ty Nga đã lập ra một nhà điều hành để cung cấp dịch vụ vận chuyển container giữa các cảng của Nga và Trung Quốc", - tin cho biết.

Tình trạng thiếu tàu chở hàng diễn ra sau khi hầu hết các công ty vận tải quốc tế, bao gồm cả Maersk, đình chỉ vận chuyển container đến Nga do các lệnh trừng phạt của phương Tây. Theo những người trong cuộc, các chuyến tàu chở hàng từ Trung Quốc đến châu Âu, vốn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ thương mại quốc tế, hiện đang đối mặt với nhu cầu quá tải.
Công ty giao nhận hàng hóa Nga Inteko và công ty vận tải và hậu cần SWIFT đã cùng nhau thành lập một nhà điều hành để cung cấp dịch vụ vận chuyển container giữa cảng Vostochny ở vùng Viễn Đông của Nga và các thành phố cảng ở Trung Quốc, các nguồn thạo tin nói với The Global Times. Đây là "một phản ứng đối với nhu cầu ngày càng tăng về giao dịch trơn tru và an toàn".
Trong vài tháng qua, kim ngạch thương mại của Nga với Trung Quốc và Ấn Độ đã tăng lên đáng kể. Nền kinh tế các nước này có tính bổ sung cao: trong khi Nga cần thiết bị cơ khí và hàng hóa từ Trung Quốc, và Trung Quốc và Ấn Độ cần năng lượng của Nga.
Than - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Nhà phân tích giải thích lý do tại sao Nga sẽ không thể tăng xuất khẩu than sang châu Á

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã nhiều lần nhấn mạnh Trung Quốc phản đối các lệnh trừng phạt đơn phương và tiếp tục tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại với Nga, tờ Global Times viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала