Nối lại việc cung cấp nhiên liệu tại một số trạm xăng ở Sri Lanka

© AP Photo / Amitha ThennakoonTình huống ở Colombo nơi cảnh sát sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán người biểu tình, Sri Lanka
Tình huống ở Colombo nơi cảnh sát sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán người biểu tình, Sri Lanka - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Công ty Lanka Indian Oil Company cho biết họ sẽ nối lại việc cung cấp nhiên liệu cho các trạm xăng của mình từ Chủ nhật.
Lanka Indian Oil Company - công ty con của IndianOil ở Sri Lanka, là công ty tư nhân duy nhất vận hành các trạm chiết rót bán lẻ ở Sri Lanka.
Theo ghi nhận của công ty, các trạm xăng ở thành phố chính của hòn đảo Trincomalee mở cửa suốt ngày đêm.
Trước đó, Lanka Indian Oil Company đã đình chỉ việc cung cấp nhiên liệu tại các trạm xăng của mình.

Chuyện gì đang xảy ra ở Sri Lanka?

Hôm trước đó, cuộc biểu tình hàng nghìn người đã quét qua thủ đô của Sri Lanka. Thay vì cuộc tuần hành ôn hòa được lên kế hoạch cho ngày hôm đó, những người biểu tình đã vượt qua hàng rào cảnh sát, chiếm giữ dinh tổng thống. Bản thân tổng thống đã được sơ tán và, theo truyền thông, có thể đã rời Sri Lanka bằng máy bay. Theo các bác sĩ, ít nhất 40 người bị thương do hậu quả của các cuộc biểu tình, trong đó có hai cảnh sát.
Trong một cuộc họp khẩn cấp, lãnh đạo các đảng phái của đất nước kêu gọi tổng thống và thủ tướng từ chức, chỉ định chủ tịch quốc hội làm tổng thống lâm thời, bầu ra nguyên thủ quốc gia mới từ các thành viên quốc hội trong vòng 30 ngày, và cũng chỉ định chính phủ lâm thời của tất cả các đảng và tổ chức bầu cử trong thời gian tới.
Sri Lanka đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi giành được độc lập vào năm 1948. Đại dịch coronavirus tấn công lĩnh vực du lịch, một nguồn thu ngoại tệ quan trọng, khiến Sri Lanka không thể mua đủ nhiên liệu. Trong nước thiếu lương thực, nhu yếu phẩm, thuốc men và khí đốt. Nhiều vùng của Sri Lanka đang phải đối mặt với tình trạng mất điện liên tục do thiếu nhiên liệu. Đồng thời, nợ nước ngoài của quốc đảo ước tính lên tới 51 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала