Quân đội Hàn Quốc nói Triều Tiên bắn tên lửa phóng loạt

© Sputnik / Iliya PitalevCác quân nhân trong cuộc diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh tụ Kim Il Sung sáng lập Nhà nước CHDCND Triều Tiên
Các quân nhân trong cuộc diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh tụ  Kim Il Sung sáng lập Nhà nước CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Hàn Quốc cho biết họ đã phát hiện một số phát bắncủa CHDCND Triều Tiên, có lẽ là từ nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS), hãng tin Yonhap dẫn nguồn từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết.
Bản tin lưu ý quân đội Hàn Quốc đã phát hiện ra một số "dấu vết" từ các vụ bắn MLRS được cho là từ khoảng 18:21 đến 18:37 (16:21 — 16:37 giờ Hà Nội) ngày Chủ nhật.

"Quân đội của chúng tôi, với việc tăng cường giám sát và cảnh giác, duy trì sự sẵn sàng hoàn toàn trong hợp tác chặt chẽ với Hoa Kỳ", - ủy ban cho biết trong một tuyên bố.

Không có chi tiết nào khác của vụ việc được đưa ra.
Quân sĩ Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2022
Hàn Quốc bắt đầu tập trận do CHDCND Triều Tiên có thể thử hạt nhân

Phóng tên lửa chung của Mỹ và Hàn Quốc

Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành các vụ phóng tên lửa chung vào ngày 6 tháng 6 để đáp trả vụ phóng tên lửa mới nhất của Bắc Triều Tiên, theo hãng tin Yonhap, đề cập đến Hội đồng ham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc. Ở đây nói về các vụ phóng chung tổng cộng tám tên lửa.

"Vụ phóng tên lửa chung... chứng tỏ khả năng và sự sẵn sàng tiến hành các cuộc tấn công chính xác ngay lập tức chống lại các nguồn kích động cũng như lực lượng chỉ huy và hỗ trợ của họ", - thông tin cho biết.

Đây là lần thứ hai lực lượng vũ trang kết hợp của Hàn Quốc và Hoa Kỳ phóng tên lửa trên Bán đảo Triều Tiên để đáp trả các cuộc thử nghiệm vũ khí của CHDCND Triều Tiên. Lần gần đây nhất diễn ra vào tháng 3, lần đầu tiên kể từ năm 2017.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала