- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga phá hủy 17 sở chỉ huy Ukraina trong ngày

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga gần thành phố Izyum
Quân đội Nga gần thành phố Izyum - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong ngày qua, Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã phá hủy hai kho chứa pháo M777 của Mỹ, sử dụng để bắn vào Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm Chủ nhật.

"Lực lượng tên lửa, pháo binh, không quân tác chiến-chiến thuật đã phá hủy trong một ngày: 17 sở chỉ huy, bốn khẩu đội tên lửa phóng loạt Grad, cũng như hai nhà kho ở khu vực Konstantinovka với các loại pháo M777 do Mỹ sản xuất, từ đó pháo kích vào Donetsk, pháo binh tại các điểm bắn ở 42 quận, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 143 khu vực", - thông báo viết.

Trong cuộc phản pháo, đã tiêu diệt 1 khẩu đội tên lửa "Uragan" ở khu vực Konstantinovka, 1 khẩu đội hệ thống tên lửa phóng loạt "Grad" ở khu vực Dzerzhinsk, 2 hai khẩu đội pháo binh 152 mm "Giatsint-B" tại các vị trí khai hỏa gần khu định cư Novgorodskaya, Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Tổn thất thiết bị quân sự của Ukraina

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, những thứ sau đã bị phá hủy: 242 máy bay, 137 trực thăng, 1 506 máy bay không người lái, 353 hệ thống tên lửa phòng không, 3 995 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 741 tên lửa phóng loạt, 3 127 khẩu pháo dã chiến và súng cối, và 4 128 đơn vị xe quân sự", - Bộ quốc phòng Nga cho biết.

Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky khiển trách Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraina vì thất bại ở Donbass

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm». Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала