Trump tiết lộ đường hướng của mình về Ukraina nếu ông thắng trong cuộc bầu cử năm 2020

© AP Photo / Chris SewardCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã dự đoán đường lối chính trị của bản thân về Ukraina trong trường hợp ông thắng cử tổng thống vào năm 2020.Ông chia sẻ ý kiến của mình, khi phát biểu vào thứ Bảy với những người ủng hộ ở Anchorage.
Theo lời cựu tổng thống Mỹ, nếu tái đắc cử, ông sẽ không để xảy ra xung đột trên lãnh thổ nước cộng hòa. Ông cũng cho rằng tình hình ở Ukraina sẽ chỉ tồi tệ hơn trong tương lai, "mặc dù điều này có thể đã không xảy ra nếu các cuộc bầu cử diễn ratheo cách khác".

“Chúng tôi có thể đạt được một thỏa thuận, nhưng chúng tôi thậm chí sẽ không phải làm điều đó. Sẽ không có gì xảy ra”, - Trump nói.

 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.06.2022
Trump công bố Hoa Kỳ là đất nước suy tàn và là trò cười trước thiên hạ

Xung đột Ukraina có thể dẫn đến điều gì?

Trước đó, Trump tuyên bố rằng do các hành động của chính quyền Mỹ hiện tại xung quanh Ukraina, một cuộc chiến tranh thế giới có thể nổ ra. Đồng thời, Trump lưu ý rằng nếu ông vẫn là nguyên thủ quốc gia, thì tình hình hiện tại xung quanh Ukraina sẽ không xảy ra như hiện nay.
Trump đã nhiều lần chỉ trích hành động của chính quyền tổng thống đương nhiệm Joe Biden. Trong số những điều khác, ông đã đề cập đến chính sách Ukraina "nổi điên" và cho rằng điều này có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh thế giới. Theo cựu tổng thống, "sự yếu kém và không đủ năng lực "Biden khiến tình hình hiện nay trở nên nghiêm trọng, điều chắc chắn sẽ không xảy ra với chính quyền của ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала