Người mẹ của thủ phạm sát hại ông Shinzo Abe là thành viên của Giáo hội Thống nhất

© AFP 2023 / Yomiuri ShimbunBắt giữ một nghi phạm trong vụ bắn chết cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở thành phố Nara vào ngày 8 tháng 7 năm 2022
Bắt giữ một nghi phạm trong vụ bắn chết cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ở thành phố Nara vào ngày 8 tháng 7 năm 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Tổ chức tôn giáo Giáo hội Thống nhất của Sun Myung Moon thừa nhận trong cuộc họp báo hôm thứ Hai rằng mẹ của kẻ giết cựu Thủ tướng Shinzo Abe là một thành viên của tổ chức, hãng tin Kyodo đưa tin.
Trước đó, có thông tin cho rằng Tetsuya Yamagami, kẻ đã bắn chính trị gia, nói mục tiêu của anh ta là "một tổ chức nào đó", mà mẹ anh ta đã tham gia vào mạng lưới và quyên góp lớn dẫn đến việc hủy hoại gia đình anh ta. Thủ phạm tin rằng ông Abe bằng cách nào đó có liên hệ với tổ chức này.
Đồng thời, bản thân Yamagami cũng không phải là tín đồ của tổ chức.
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Những người theo chủ nghĩa dân tộc Trung Quốc kỷ niệm cái chết của Abe tại câu lạc bộ

Cuộc tấn công khủng khiếp

Shinzo Abe đã bị tấn công vào ngày 8 tháng 7 tại thành phố Nara của Nhật Bản trong buổi phát biểu trên đường phố. Kẻ tấn công đã bắn hai phát sau lưng chính trị gia, từ khoảng 10 mét. Abe được đưa đến Bệnh viện Đại học Y Nara và chết sau đó 5 giờ, hưởng thọ 67 tuổi.
Lễ tiễn đưa dành cho người thân, bạn bè và những người cộng sự của cựu Thủ tướng tổ chức vào ngày 11/7 tại chùa Jojoji, trung tâm thành phố Tokyo. Lễ tang sẽ diễn ra vào thứ Ba.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала