3 nguyên nhân dẫn đến việc người dân vẫn chưa nhận được thẻ căn cước gắn chip

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Văn ThắngCông an thành phố Hà Nội thực hiện làm thẻ căn cước công dân gắn chíp cho người dân.
Công an thành phố Hà Nội thực hiện làm thẻ căn cước công dân gắn chíp cho người dân.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ chỉ ra 3 nguyên nhân dẫn đến việc trả thẻ căn cước công dân gắn chip bị chậm trong thời gian qua.
Sáng 11/7, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên 13 cho ý kiến về báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội trong tháng 5 và tháng 6.
Báo cáo tại phiên họp, Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình nêu tình trạng chậm trả căn cước công dân gắn chip cho người dân vẫn còn ở một số nơi và đề nghị Chính phủ đẩy nhanh tiến độ cấp phát, trả thẻ căn cước công dân sau khi công dân đã thực hiện thủ tục cấp thẻ.
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ thừa nhận, trong quá trình thực hiện có nhiều lỗi dẫn đến chậm trả căn cước cho công dân.
ATM - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Bộ Công an thí điểm rút tiền bằng căn cước công dân
Thứ trưởng Bộ Công an thông tin lỗi thứ nhất là do địa chỉ, số điện thoại của người dân đến làm căn cước bị sai dẫn đến khó khăn trong việc xác nhận thông tin. Đối với lỗi này, có nhiều nguyên nhân đến từ cả 2 phía công an và người khai báo.
Lỗi thứ hai, theo ông Tỏ, là một số người dân khi khai báo hồ sơ và thông tin hồ sơ thì dữ liệu nhập vào không bảo đảm "đúng, đủ, sạch" dẫn đến không nhập được. Việc này lực lượng công an đang tiến hành chỉnh lại và đây là nguyên nhân khách quan.
Lỗi thứ ba là do hồ sơ một số cơ quan các địa phương khi nhập dữ liệu với độ chính xác không cao thì Bộ Công an tiến hành phân loại cũng gặp khó khăn.
Hộ chiếu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Việt Nam: Căn cước công dân gắn chip sẽ có cả dữ liệu ADN, giọng nói?
Thứ trưởng Bộ Công an cho biết để khắc phục các bất cập nói trên, Bộ Công an đã yêu cầu các địa phương tăng cường công tác nghiệp vụ, quy trình, trình tự thủ tục trong việc cấp căn cước công dân, tránh sai sót.
Bên cạnh đó, Bộ Công an cũng nâng cao hiệu quả công tác về giải quyết và tiếp nhận hồ sơ đăng ký cấp thẻ căn cước công dân.
Theo quy định hiện hành, thời gian trả thẻ căn cước công dân chỉ từ 15 - 20 ngày tùy khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала