Borrell tiết lộ lập trường của các nước G20 về lệnh trừng phạt chống Nga

© AP Photo / Francisco SecoJosep Borrell
Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quan điểm của EU về chiến dịch đặc biệt của Nga bảo vệ Donbass vẫn chưa thắng thế trong số các nước G20. Ông Josep Borrell, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Liên minh châu Âu viết về điều này trong tài khoản Twitter cá nhân.

“Cuộc chiến tranh luận toàn cầu đang diễn ra sôi nổi, cho đến nay chúng tôi vẫn chưa thắng thế. Với tư cách là EU, chúng tôi phải tiếp tục bác bỏ những luận điệu xuyên tạc và tuyên truyền quân sự của Nga bằng cách làm rõ ai là người phải chịu trách nhiệm về hành động xâm lược và sau đó là về hậu quả của nó”, - ông Borrell nói sau hội nghị bộ trưởng G20 được tổ chức tại Indonesia.

Ông Borrell kể lại rằng vào tháng 3 có 140 quốc gia, trong đó có cả các thành viên G20, đã phản đối chiến dịch đặc biệt của Nga ở Ukraina. Tuy nhiên vẫn có những ý kiến khác nhau về biện pháp giải quyết có thể chấp nhận được và hậu quả của cuộc khủng hoảng, ông nói.
Trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Nghị sĩ châu Âu thừa nhận các biện pháp trừng phạt chống Nga không đạt hiệu quả
“Cho đến nay nhiều nước vẫn không chắc chắn và không muốn đứng hẳn về phía nào, bởi vì điều đó sẽ đe dọa đến lợi ích địa chính trị của họ”, - người đứng đầu cơ quan ngoại giao châu Âu nói thêm.
Ngày 7/4 báo The New York Times đưa tin có những bất đồng trong các thành viên NATO về quan hệ với Nga sau này. Ba Lan và các nước Baltic chủ trương cắt đứt hoàn toàn quan hệ với Nga, trong khi Pháp, Đức và Thổ Nhĩ Kỳ lại ủng hộ việc duy trì đối thoại với Moskva.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала