- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Tội phạm Ukraina cần hệ thống chống tăng Javelins để làm gì?

CC BY-SA 2.0 / Defence Images / Combined Arms Demonstration (Cropped Photo)FGM-148 Javelin
FGM-148 Javelin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tình báo Ukraina đang hợp tác với bọn tội phạm để bán các hệ thống chống tăng phương Tây cung cấp cho Kiev tại chợ đen, một tin tặc thuộc nhóm RaHDIt cho biết. Ông Ivan Lizan, trưởng phòng phân tích SONAR-2050 bình luận về tình hình.
Các cơ quan tình báo Ukraina đang làm việc với bọn tội phạm và buôn lậu để bán lại trên "chợ đen" các loại vũ khí phương Tây cung cấp cho Kiev, đặc biệt là các hệ thống chống tăng, một thành viên của nhóm hacker Nga RaHDIt cho biết.

"Chúng tôi biết chắc chắn rằng tình báo Ukraina cũng đang làm việc với các nhóm tội phạm, với những kẻ buôn lậu. Chúng tôi không thể nói số tiền từ việc bán vũ khí đi đâu sau đó, có lẽ bằng cách nào đó họ nhận được thêm tiền cho mình, nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng số tiền được những người nào cất giữ làm tiền nghỉ hưu của họ" - Hacker nói với Sputnik với điều kiện giấu tên.

Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Vũ khí phương Tây cung cấp cho Ukraina bị tuồn ra chợ đen

"Mục tiêu cực kỳ đơn giản - kiếm tiền. Có một lượng lớn vũ khí được giao cho Ukraina, Washington đơn giản là không thể kiểm soát Kiev gửi những vũ khí này đến đâu, chúng được sử dụng như thế nào. Và nói chung là họ không để ý. Họ giải phóng kho vũ khí cũ để nhận loại vũ khí mới. Và ở Ukraina, có những người nào đó kiếm được tiền, và một số người nào đó nhận thấy rằng mọi thứ sẽ đi đến một kết quả không mấy tốt đẹp cho họ, vì vậy họ đã hình thành cho mình nguồn dự trữ chiến lược. Tại sao bọn tội phạm lại cần Javelins? Đó là công cụ để phá hủy bất kỳ chiếc xe bọc thép nào, và bất kỳ chiếc ô tô nào - bạn không cần bận tâm. Bây giờ những vũ khí này sẽ phát tán rộng rãi. Đầu tiên, kho vũ khí của tội phạm địa phương sẽ mở rộng, chúng sẽ chiến đấu với nhau. Và sau đó những vũ khí này sẽ đến châu Âu" - ông Ivan Lizan nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала