- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU bày tỏ lo ngại về khả năng gia tăng buôn lậu vũ khí từ Ukraina

© Sputnik / Alexey VitvitskyCờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu lo ngại về rủi ro buôn lậu vũ khí và ma túy từ Ukraina, và đang thực hiện các biện pháp ngăn chặn, Ủy viên Nội vụ châu Âu Ylva Johansson cho biết.

"Chúng tôi có một số dữ liệu, nhưng kinh nghiệm cũng cho thấy rằng vũ khí thường được di chuyển trong các cuộc chiến tranh hoặc sau đó. Chúng tôi biết Ukraina hiện có bao nhiêu vũ khí và tất nhiên, không phải tất cả vũ khí luôn ở trong tầm tay", - ông nói với các phóng viên ở Praha, nơi đang diễn ra cuộc họp không chính thức của Bộ trưởng Nội vụ các nước EU cùng với sự tham gia của Ukraina và Moldova.

Kinh nghiệm của Nga

Theo bà, EU muốn tránh trải nghiệm tiêu cực về sự gia tăng buôn lậu vũ khí sau cuộc xung đột ở Nam Tư cũ.

"Chúng tôi biết từ kinh nghiệm của cuộc chiến trên lãnh thổ Nam Tư cũ, rằng chúng tôi gặp vấn đề với việc vũ khí rơi vào tay các nhóm tội phạm. Điều này thúc đẩy bạo lực ở Liên minh châu Âu. Chúng tôi phải sẵn sàng làm việc cùng nhau, bao gồm cả Moldova và Ukraina", - Johanson, người có bài phát biểu được đăng trên trang web của Ủy ban châu Âu cho biết.

Các pallet đạn dược, vũ khí và các thiết bị khác từ Mỹ chuyển đến Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina thừa nhận vũ khí đến từ phương Tây đang được bán ở chợ đen
Theo bà, một trung tâm đặc biệt sẽ được khai trương tại Kisinhev vào thứ Hai để hợp tác với Moldova trong lĩnh vực an ninh và bảo vệ biên giới. Trung tâm này thực hiện "công việc chung của các nước thành viên EU với Moldova và Ukraina, cử các sĩ quan cảnh sát để trao đổi thông tin".
Theo bà, LHQ cũng lo ngại về sự xuất hiện của hoạt động sản xuất ma túy và các tuyến đường buôn lậu mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала