- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ bị cáo buộc cung cấp hình ảnh vệ tinh cho Kiev để tấn công Nga

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình báo Hoa Kỳ đang cung cấp cho các đối tác Ukraina dữ liệu radar cũng như hình ảnh chụp từ vệ tinh, trong đó có vùng lãnh thổ Nga sau đó đã bị tấn công bằng tên lửa và pháo gây thương vong cho dân thường, một thành viên giấu tên của nhóm hacker Nga RaHDIt cho biết.
Vào đêm ngày 3 tháng 7, quân đội Ukraina đã bắn ba quả tên lửa Tochka-U mang đầu đạn chùm sang Belgorod. Hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy cả ba quả tên lửa trên không, nhưng khi tên lửa của Ukraina bị hạ thì mảnh vỡ của một quả trong số đó đã rơi trúng khu dân cư. Theo Ủy ban Điều tra LB Nga, vụ tấn công này đã làm 3 người đã thiệt mạng, 2 người mất tích, trong đó có một trẻ em.
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Duma Quốc gia Nga đề xuất tuyên bố Hoa Kỳ là quốc gia khủng bố

“Chúng tôi biết chắc chắn rằng tình báo Mỹ đã cung cấp cho tình báo Ukraina hình ảnh vệ tinh, dữ liệu radar, trong đó có những bức ảnh vệ tinh chụp lãnh thổ của Nga, khu vực mà sau đó trên thực tế đã bị tên lửa và đạn pháo của Ukraina bắn sang. Những gì mà hệ thống phát hiện tọa độ của họ định vị để cung cấp thông tin cho tình báo Ukraina thì chúng tôi cũng nhìn thấy", - hacker RaHDIt nói.

Theo người này, để "thực hiện những vụ tấn công như vậy phải có thông tin dữ liệu chính xác về vị trí các mục tiêu dự định tấn công".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала