- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ Duma QG Nga gọi lệnh tái chiếm miền nam Ukraina của Zelensky là cơn hấp hối chính trị

© AP Photo / Ukrainian Presidential Press Office Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ Duma quốc gia (Hạ viện) Nga đại diện khu vực Crưm Mikhail Sheremet gọi quyết định của Vladimir Zelensky ra lệnh tái chiếm các khu vực đã được quân đội Nga giải phóng ở miền nam Ukraina là cơn hấp hối chính trị.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov khi trả lời phỏng vấn báo The Times của Anh cho biết Zelensky đã ra lệnh cho quân đội giải phóng lãnh thổ phía nam đất nước. Vì mục tiêu này nên "hàng triệu quân chiến đấu được trang bị vũ khí phương Tây" đang được tập hợp.
"Zelensky và bè lũ tội phạm của hắn đang thua trên tất cả các mặt trận, nhưng chúng tiếp tục đẩy Ukraina đến sự sụp đổ không thể tránh khỏi. Chúng không có cơ hội chiếm lại những vùng lãnh thổ đã được quân đội chúng tôi giải phóng. Những mệnh lệnh như vậy là cơn hấp hối chính trị của chế độ Zelensky, cơn hấp hối sẽ không kéo dài được lâu. Những tuyên bố vô căn cứ đó không có điểm nào đúng với thực tế, vì bọn chúng không còn đủ lực lượng, khả năng, phương tiện, cũng như tinh thần chiến đấu", - ông Sheremet nói.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky nói rằng Ukraina không sẵn sàng nhượng bộ Nga về lãnh thổ
Theo ông, không có nguồn cung cấp vũ khí nào của phương Tây ngăn nổi Nga đạt được các mục tiêu mà chiến dịch quân sự đặc biệt đề ra.
"Việc cung cấp vũ khí sẽ không thể lật ngược tình thế. Đã đến lúc Zelensky phải nghĩ về tương lai của mình", - nghị sĩ nhấn mạnh.
Trong chiến dịch quân sự đặc biệt Nga đã giành quyền kiểm soát tỉnh Kherson và một phần tỉnh Zaporozhye ven biển Azov ở miền nam Ukraina. Ở những khu vực đó đã thành lập chính quyền dân sự quân quản, đồng rúp Nga được đưa vào lưu thông, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga bắt đầu phát sóng. Các khu vực nói trên đã tuyên bố có kế hoạch trở thành chủ thể của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала