Người dân Thổ Nhĩ Kỳ nổi dậy chống NATO

© AFP 2023 / BENOIT DOPPAGNE / BELGAThổ Nhĩ Kỳ, NATO
Thổ Nhĩ Kỳ, NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại các thành phố lớn của đất nước, Đảng “Tổ quốc” Thổ Nhĩ Kỳ tổ chức đã phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm đưa nước này ra khỏi NATO, đã thu thập được hàng nghìn chữ ký ở hơn 100 tỉnh và huyện, người dân Thổ Nhĩ Kỳ nổi dậy chống lại NATO, Tổng thư ký Đảng Ozgur Bursala cho biết.
Đảng Vatan ("Tổ quốc") có ý định đề xuất với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi NATO, chính sách chống lại liên minh này có ý nghĩa quan trọng đối với tương lai kinh tế của đất nước, Tổng thư ký Dogu Perincek của đảng cho biết trước đó. Đảng "Tổ quốc" không có đại diện trong Đại hội đồng (Nghị viện) Thổ Nhĩ Kỳ, tích cực ủng hộ việc Thổ Nhĩ Kỳ hợp tác chặt chẽ với không gian Á-Âu, kêu gọi Ankara công nhận việc Crưm thống nhất với Nga.

"Người dân Thổ Nhĩ Kỳ đang nổi dậy chống lại NATO! Những lời kêu gọi của chúng tôi trong thời gian ngắn đã bay như diều gặp gió ở hơn 100 tỉnh và huyện, thu thập được hàng nghìn chữ ký và được công dân của chúng tôi ủng hộ", - tờ Aydınlık trích lời Bursala.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Tổng thống Mỹ Joe Biden, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg và Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc họp bàn tròn tại Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, Tây Ban Nha - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ hối thúc chính phủ rút khỏi NATO

Chiến dịch của đảng Vatan

Chiến dịch "Chúng ta rời bỏ NATO!" do đảng Vatan phát động trên khắp đất nước đã nhận được sự quan tâm của mọi thành phần xã hội.Hành động này được sự ủng hộ của thị dân, những người đã đến gần các bàn thu thập chữ ký được lắp đặt trên quảng trường thành phố và ớ các quận. Phát biểu với tờ báo, các lãnh đạo các bộ phận tổ chức Đảng Vatan ở Istanbul, Eskisehir và Aydın cho biết: sự ủng hộ đối với chiến dịch phản ánh nhu cầu của người dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала