Nguồn cung cấp khí đốt qua “Dòng chảy phương Bắc” tạm ngừng

© Fotolia / Andrei MerkulovĐường ống dẫn gas
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc cung cấp khí đốt qua đường ống dẫn khí then chốt từ Nga đến Châu Âu - "Dòng chảy phương Bắc" - đã dừng hoạt động vào 7h00 giờ Moskva (11h00 giờ Hà Nội), khi bắt đầu ngày cung cấp khí đốt mới, dữ liệu của công ty điều hành đường ống Nord Stream AG cho biết.
Cả hai nhánh của tuyến đường ống dẫn khí đều tạm dừng để bảo dưỡng kỹ thuật, bao gồm cả việc kiểm tra căn chỉnh các bộ phận phần cơ và hệ thống tự động hóa. Việc bảo trì dự kiến sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến 21 tháng 7.
Lượng khí bơm qua “Dòng chảy phương Bắc” ngày 10 tháng 7 (ngày vận chuyển khí đốt kéo dài từ 7h00 giờ sáng Chủ nhật đến 7h00 giờ Moskva sáng thứ Hai) đạt gần 63,4 triệu mét khối, tương đương với mức bơm của những ngày trước đó. Lượng khí này vào khoảng 40% công suất tối đa của hệ thống là gần 170 triệu mét khối mỗi ngày.
Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Ở châu Âu lo ngại khủng hoảng khí đốt sẽ còn trầm trọng hơn
Vào giữa tháng 6 Gazprom đã giảm lưu lượng vận chuyển qua "Dòng chảy phương Bắc" khoảng 60%. Công ty cho biết họ chỉ có thể cung cấp 67 triệu mét khối cho đường ống dẫn khí trên khối lượng dự kiến là 167 triệu m3 và giải thích nguyên nhân là do sự chậm trễ của công ty Đức Siemens đã không đưa được thiết bị bơm đã được phía Canada sửa chữa xong về lắp lại cho trạm nén khí Portovaya, liên quan đến lệnh trừng phạt Canada áp đặt đối với Nga", cũng như một số trục trặc kỹ thuật đã được xác định về động cơ.
Việc cung cấp qua một tuyến ống khác - trung chuyển qua lãnh thổ Ukraina - dự kiến sẽ ở mức của những ngày trước đó theo dữ liệu của Nhà điều hành GTS Ukraina. Lượng khí đốt bơm qua trạm Sudzha đăng ký cho ngày vận chuyển 11/7 là 41 triệu mét khối. Việc cung cấp qua Ukraina được duy trì ở mức này kể từ cuối tháng Năm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала