Ở châu Âu lo ngại khủng hoảng khí đốt sẽ còn trầm trọng hơn

© Sputnik / Alexey KudenkoĐường ống dẫn khí đốt "Dòng chảy phương Bắc"
Đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - "Dòng chảy phương Bắc" - đường ống dẫn khí đốt quan trọng chạy từ Nga sang châu Âu - đang tạm ngừng hoạt động trong các ngày 11-21/7 để bảo dưỡng kỹ thuật theo kế hoạch. Các đối tác tham gia thị trường châu Âu lo ngại việc này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu khí đốt trong khu vực.
Nhà điều hành đường ống Nord Stream AG trước đó thông báo công ty sẽ đóng cả hai nhánh đường ống để tiến hành bảo dưỡng, bao gồm cả việc căn chỉnh các bộ phận phần cơ và hệ thống tự động hóa.
Nếu lượng khí đốt cung cấp qua “Dòng chảy phương Bắc” không được chuyển sang các tuyến ống thay thế, thì châu Âu nếu vẫn duy trì mức tiêu thụ hiện tại có thể phải đối mặt với việc giá "nhiên liệu xanh" ở các sàn giao dịch sẽ tăng mạnh. Trong vòng một tháng giá giao dịch khí đốt tại đây đã tăng gấp đôi, vào tuần trước - lần đầu tiên kể từ tháng 3 - chúng đã vượt qua mốc 1.900 USD và tiến gần đến mốc 2.000 USD, cao hơn nhiều lần so với mức giao dịch trung bình của các năm trước.
Ống dùng để xây dựng đường ống dẫn khí Dòng Bắc 2  tại cảng Mukran ở Sassnitz, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Kiev kêu gọi Ottawa hủy quyết định trả lại tuabin dành cho «Dòng chảy phương Bắc»
Không thể thay thế toàn bộ khối lượng sụt giảm vì Ukraina với lý do bất khả kháng đã hạn chế việc tiếp nhận khí đốt của Nga để trung chuyển, cũng như các biện pháp trừng phạt đáp trả của Nga cấm sử dụng đường ống Yamal - châu Âu chạy qua Ba Lan.
Một số quốc gia - trong số đó có Đức và Áo - tỏ ý lo ngại rằng nguồn cung cấp khí đốt qua đường ống sau khi kết thúc việc bảo dưỡng có thể bị giảm hoặc chấm dứt hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала