Ông Nguyễn Đức Chung nộp 'phiếu bé ngoan' trước khi ra toà

© Ảnh : Phạm Trung Kiên - TTXVNXét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Nhật Cường
Xét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Công ty Nhật Cường - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng nay, 11/7, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xem xét kháng cáo của cựu chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong vụ án "tiếp tay" cho Công ty Nhật Cường trúng thầu các gói thầu số hóa hồ sơ, dữ liệu của Sở Kế hoạch và đầu tư Hà Nội các năm 2016 và 2017.
Trước phiên phúc thẩm, từ trại tạm giam, ông Chung đã gửi đến Tòa cấp cao bản giải trình dài gần 60 trang, khẳng định đã yêu cầu dừng các dự án về công nghệ thông tin nhiều lần trước khi yêu cầu ông Nguyễn Văn Tứ - nguyên giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư - ngừng triển khai gói thầu số hóa.
Ông Chung khẳng định, việc chỉ đạo dừng gói thầu theo ông Chung là đúng quy định, và cho rằng việc ông bút phê đồng ý đề xuất cho Công ty Nhật Cường thực hiện thí điểm số hóa hồ sơ doanh nghiệp "là đúng nguyên tắc".
Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các bị cáo trong vụ mua chế phẩm sinh học xử lý nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.06.2022
Ông Nguyễn Đức Chung được HĐXX giảm án sau loạt động thái nhận tội?
Tòa cấp sơ thẩm cáo buộc hành vi trên của ông Chung tạo điều kiện giúp Nhật Cường tham gia gói thầu, trúng thầu. Ông Chung cho rằng cáo buộc này là "suy diễn thiếu căn cứ, không khách quan" và mong tòa ra quyết định “thấu tình đạt lý”.
Ngoài ra, thông qua các luật sư, ông Chung đã nộp bổ sung nhiều tài liệu, trong đó có hồ sơ bệnh án của Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec; hồ sơ bệnh án của Phòng khám đa khoa quốc tế Vietsing; hồ sơ bệnh án của Bệnh viện K; biên bản khám và hội chẩn bệnh nhân ngày 18.10.2020 tại Bệnh viện 19/8 Bộ Công an. Các bệnh án đều chẩn đoán ông Chung bị ung thư trực tràng, theo dõi di căn phổi.
Xét xử phúc thẩm cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và các bị cáo trong vụ mua chế phẩm sinh học xử lý nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2022
Tòa kết tội đối với ông Nguyễn Đức Chung là đúng pháp luật, không oan
Đồng thời, ông Chung cũng nhờ nộp 85 bằng khen, giấy khen, kỷ niệm chương, huân chương… trong suốt quá trình công tác của mình từ công an cho đến chủ tịch UBND TP.Hà Nội. Ông Chung cũng nộp nhiều bằng khen, giấy khen của bố, mẹ và nhiều đơn xin giảm nhẹ tội cho ông của nhiều cá nhân, tổ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала