- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây đang đối mặt với tình trạng thiếu vũ khí và đạn dược trầm trọng vì Ukraina

© Ảnh : Twitter/U.S. Embassy KyivViện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Xung đột ở Ukraina đã dẫn đến việc kho dự trữ vũ khí bị cạn kiệt và phơi bày những thiếu sót của tổ hợp công nghiệp-quân sự hiện đại của các nước phương Tây, Financial Times đưa tin, dẫn ý kiến các chuyên gia được phỏng vấn.
Trong quá trình chế tạo thiết bị quân sự công nghệ cao, NATO đã quên đi tầm quan trọng của các loại vũ khí đơn giản. Theo chuyên gia Alex Vershinin, tất cả các loại đạn pháo 155 ly do Mỹ sản xuất trong năm sẽ khó có thể đủ dùng trong hai tuần cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Về phần mình, Pháp đã gửi 1/4 số pháo tự hành Caesar đến Kiev. Giờ đây, Nexter sẽ cần 18 tháng để thiết kế pháo Caesar mới.
“Ukraina đã trở thành bài học về cách giành chiến thắng trên chiến trường với pháo binh cổ điển, lực lượng mặt đất và chiếm đóng lãnh thổ" - cựu giám đốc kế hoạch chính trị của Liên minh Bắc Đại Tây Dương Jamie Shea cho biết.
Theo ông, việc các kho chứa đạn dược của các nước NATO bị rỗng sẽ làm suy yếu khả năng của Washington và Brussels trong việc dẫn dắt các nỗ lực quân sự của Kiev.
Cờ EU bên ngoài trụ sở Nghị viện châu Âu ở Brussels. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU bày tỏ lo ngại về khả năng gia tăng buôn lậu vũ khí từ Ukraina
“Điều đó giống như khủng hoảng lớn về đạn pháo trong Chiến tranh thế giới thứ nhất," - ông Jamie Shea nói và nhắc lại các sự kiện năm 1915, khi việc sử dụng ồ ạt pháo trong các trận đánh làm cạn kiệt nguồn dự trữ của nước Anh.
Việc thiếu hỏa lực dẫn đến thương vong nặng nề và Thủ tướng Herbert Asquith phải từ chức vào năm 1916.

Mỹ và phương Tây viện trợ vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала