- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ba Lan và Đức tài trợ cho một tiểu đoàn lính đánh thuê Belarus ở Ukraina

© AP Photo / Emilio MorenattiCác binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina
Các binh sĩ của Lực lượng vũ trang Ukraina trên tàu sân bay bọc thép gần Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số nước châu Âu, trong đó có Ba Lan, các nước Baltic, Đức và Romania, đã tài trợ cho cái gọi là tiểu đoàn Kalinovsky có lính đánh thuê Belarus tham gia, ông Vitaly Kiselev, trợ lý của người đứng đầu Bộ Nội vụ LNR cho biết.
Trước đó, ông Kiselev nói rằng binh sĩ LNR đã bắt được một nhóm thám báo biệt kích là lính đánh thuê Belarus ở Donbass đang lên kế hoạch tấn công khủng bố ở Lisichansk.
"Nguồn tài trợ cho đơn vị lính đánh thuê Belarus này đến từ Ba Lan, từ Vương quốc Anh... Từ các nước Baltic cũng có người đổ xô thanh toán các hóa đơn cho họ, cả từ Đức cũng trả tiền, từ Romania nữa. Theo tôi, họ cũng được trả tiền từ Hungary - có ai mà không thanh toán cho họ, cho dù họ chi tiêu ở đâu đi chăng nữa", - ông Kiselev nói.
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê nước ngoài phải đối mặt với điều gì ở Ukraina?

Lính đánh thuê Belarus ở Donbass thuộc diện bị tiêu diệt

“Lực lượng thứ ba này, ngày nay đang tham gia vào chiến dịch tiễu phạt chống lại cư dân Donbass, được thành tập năm 2014 trên cơ sở các đơn vị Volat và Lytvin thuộc phong trào Pravyi Sektor*. Lực lượng Pravyi Sektor bị cấm tại Liên bang Nga, CHND Lugansk và CHND Donetsk. Đây là một tổ chức khủng bố và chỉ có thể bị tiêu diệt - tất cả những tổ chức từng nằm trong thành phần của chúng và các tổ chức vệ tinh đi kèm theo chúng", - ông Kiselev nói.

* Tổ chức cực đoan bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала