Chính quyền New York phổ biến tài liệu hướng dẫn khi xảy ra tấn công hạt nhân

CC0 / Pixabay / Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York
Vụ nổ hạt nhân trước tượng Nữ thần Tự do ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cơ quan Tình trạng khẩn cấp TP New York mới phổ biến một đoạn video khuyên người dân nên trú ẩn trong nhà, đóng kín cửa sổ và cửa ra vào trong trường hợp có cuộc tấn công hạt nhân vào thành phố - các tác giả video yêu cầu không hỏi tại sao và làm thế nào điều đó có thể xảy ra.

"Hôm nay, Sở Tình trạng khẩn cấp Thành phố New York đưa ra một thông báo mới, tập trung vào việc chuẩn bị sẵn sàng đối phó với sự cố hạt nhân. Mặc dù khả năng xảy ra sự cố hạt nhân trong thành phố hoặc xung quanh thành phố New York là rất thấp, nhưng điều quan trọng là người dân New York phải biết cách tránh trú an toàn", - trang web của cơ quan cho biết.

Đoạn video mô phỏng một tình huống trong đó "Big Apple (biệt danh của thành phố New York) bị tấn công".

"Đừng hỏi tôi tại sao hay như thế nào", - người phụ nữ mặc bộ đồ đen trong video nói.

Người phụ nữ yêu cầu người dân New York ghi nhớ ba bước quan trọng.
Nút phóng vũ khí hạt nhân. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2021
Hoa Kỳ e sợ Nga giáng đòn tấn công hạt nhân không thể trả đũa

"Hãy nhanh chóng trú ẩn trong nhà", - cô ta nói.

Trong trường hợp này, bạn cần phải di chuyển ra xa cửa sổ. “Ngồi trong xe ô tô không phải là một lựa chọn”,- người phụ nữ giảng giải. “Hãy ở trong nhà, đóng tất cả cửa ra vào và cửa sổ, nếu có tầng hầm thì hãy trú ở đó”.

"Nếu bạn ở ngoài phố sau vụ nổ thì cần vệ sinh thân thể ngay lập tức", - người phụ nữ nói về bước thứ hai. Theo cô ta, cần phải thay ra tất cả quần áo và gói kín chúng trong túi polyethylene để "giữ bụi phóng xạ cách xa... cơ thể".

"Bước thứ ba: hãy theo dõi sát mọi thông báo mới và tin tức trên các phương tiện truyền thông. Đừng đi ra ngoài cho đến khi nhà chức trách thông báo an toàn", - cô ta lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала