Đặc sứ của BNG Nga: An ninh lương thực là chủ đề chính tại Hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi

© Sputnik / Nina ZotinaPhó Vụ trưởng Vụ Châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Oleg Ozerov
Phó Vụ trưởng Vụ Châu Phi thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Oleg Ozerov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Vấn đề an ninh lương thực sẽ là một trong những nội dung chính tại hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi. Đó là tuyên bố do ông Oleg Ozerov, Đặc sứ của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra.

«Đề tài an ninh lương thực sẽ là một trong những nội dung ưu tiên trong hội nghị thượng đỉnh Nga-Châu Phi lần thứ hai. Đương nhiên, Nga sẽ đề xuất những phương án riêng của mình để giải quyết vấn đề này», - ông Ozerov nói trong cuộc họp báo của hãng truyền thông quốc tế «Rossiya Segodnya».

Ông lưu ý rằng sẽ sớm công bố thời gian cụ thể và địa điểm của hội nghị thượng đỉnh.
Một nông dân thu hoạch lúa trên cánh đồng lúa ở Hà Nội, Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.07.2022
Nga có thể giúp Việt Nam tránh khủng hoảng lương thực

Ai có lỗi trong cuộc khủng hoảng lương thực?

Liên Hợp Quốc đã nhiều lần tuyên bố về nguy cơ khủng hoảng lương thực do khan hiếm ngũ cốc, còn phương Tây cáo buộc Nga ngăn cản việc cung cấp ngũ cốc của Ukraina cho thị trường thế giới. Matxcơva kiên quyết bác bỏ những cáo buộc như vậy. Đồng thời, chính nhà chức trách Kiev đã tạo ra nhiều trở ngại cho việc vận chuyển ngũ cốc xuất khẩu: ngoài vụ đốt cháy ngũ cốc bị lộ tẩy ở cảng Mariupol, quân đội Ukraina còn rải mìn ở Biển Đen, không cho vận chuyển ngũ cốc đến các thị trường thế giới bằng tàu biển.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Nga không hề ngăn cản hoạt động xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraina, và nếu Ukraine tháo gỡ mìn do họ rải ở hải cảng thì tàu thuyền chở ngũ cốc có thể rời đi không gặp bất kỳ vấn đề nào.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала