EU sắp đề xuất gói trừng phạt thứ bảy chống Nga

© AP Photo / Virginia MayoCờ của EU bên ngoài trụ sở của tổ chức ở Brussels
Cờ của EU bên ngoài trụ sở của tổ chức ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Liên minh châu Âu (EU) có kế hoạch đề xuất gói trừng phạt mới chống Nga trong những tuần tới, Bloomberg đưa tin ngày 11 tháng 7, dẫn các nguồn quen thuộc với vấn đề này.
Theo Bloomberg, gói trừng phạt có thể bổ sung thêm các cá nhân và pháp nhân mới từ Liên bang Nga, hạn chế nhập khẩu vàng, cũng như sửa đổi để điều chỉnh các biện pháp được thực hiện chống Liên bang Nga trước đây.
Theo nguồn tin của Bloomberg, các cuộc thảo luận về cơ chế hạn chế giá dầu vẫn tiếp tục diễn ra trong các giới EU, nhưng khó có thể diễn ra trong tương lai gần.
Thụy Sĩ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2022
Gói trừng phạt chống Nga mới của Thụy Sĩ bắt đầu có hiệu lực
Ngoài ra, các nguồn tin cho rằng một số quốc gia thành viên EU khăng khăng muốn mở rộng các biện pháp trừng phạt như vậy đối với Liên bang Nga để giáng đòn vào khí đốt. Tuy nhiên, ngay cả trong vấn đề này, "đại đa số các quốc gia không mấy mong muốn thực hiện một bước như vậy."
Ngày 5/6, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Pavel Yablonsky báo cáo rằng gói trừng phạt mới của EU sẽ bao gồm lệnh cấm vận khí đốt và ngắt kết nối của tất cả các ngân hàng Nga khỏi SWIFT.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала