Lầu Năm Góc: Quân đội Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo* ở Syria

© AFP 2023 / Saul Loeb Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Theo Lầu Năm Góc, quân đội Hoa Kỳ đã tiêu diệt Maher al-Agal, một trong những thủ lĩnh của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo* ở Syria.
Lầu Năm Góc cho biết, Maher al-Agal đã giám sát các hoạt động của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria và là một trong 4 thủ lĩnh chính của nhóm này trên thế giới. Al-Agal được cho là đã bị giết bởi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

"Lực lượng Bộ Tư lệnh Trung tâm đã tiến hành cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở khu vực Jindeiris, phía đông bắc Syria vào hai phần tử IS* cấp cao vào ngày 12 tháng 7 năm 2022. Maher al-Agal... đã bị giết trong cuộc tấn công", - báo cáo cho biết.

Đồng phạm của Maher al-Agal, chưa được tiết lộ tên, bị thương nặng.
Quân đội Mỹ cho biết cuộc tấn công không gây ra thương vong cho dân thường. Theo Lầu Năm Góc, al-Agal đã "tích cực" tham gia vào việc phát triển các cấu trúc của IS* "bên ngoài Iraq và Syria."
Đại diện phong trào Taliban (Tổ chức đang chịu lệnh trừng phạt của LHQ vì các hoạt động khủng bố) tại thành phố Mazar-i-Sharif đã bị kiểm soát. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2022
Nhóm Nhà nước Hồi giáo* tuyên bố trách nhiệm đối với vụ nổ nhà thờ Hồi giáo Afghanistan
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала