- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Máy bay không người lái Ukraina thả mìn gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky  / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, nằm trong vùng thảo nguyên bên bờ hồ chứa Kakhovka ở thành phố Energodar - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai máy bay không người lái của Ukraina đã tấn công một tòa nhà ở gần nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye, phát ngôn viên của chính quyền dân sự quân quản thành phố Energodar cho biết.

"Hôm nay lúc 0h26 (04h26 giờ Hà Nội) hai chiếc UAV tấn công của LLVT Ukraina đã thả hai quả mìn 120 mm xuống một tòa nhà gần Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Mái nhà và kính bị hư hỏng. Không có thương vong", - phát ngôn viên cho biết.

Trước đó, ông Vladimir Rogov, thành viên hội đồng chính quyền dân sự quân quản của khu vực Zaporozhye, nói rằng những kẻ khủng bố Ukraina và các phần tử phá hoại dám xâm phạm cuộc sống bình yên trong khu vực sẽ phải đối mặt với số phận thảm hại không có gì tốt đẹp, chúng sẽ bị tiêu diệt hoặc bị bắt giữ, tài sản của gia đình và đồng bọn chúng sẽ bị tịch thu.
Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (Ukraina) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phát hiện một số lượng lớn vũ khí tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

"Những kẻ phá hoại Ukraina sẽ phải đối mặt với số phận thảm hại và không có gì tốt đẹp. Ngày càng có nhiều chiến binh của Zelensky dám liều lĩnh phá hoại cuộc sống bình yên trong khu vực của chúng tôi bị tiêu diệt hoặc bị bắt giữ. Chúng tôi chuẩn bị ra quyết định tịch thu tài sản của gia đình những kẻ khủng bố và đồng bọn của chúng”, - ông Rogov nói.

Trong chiến dịch đặc biệt quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát tỉnh Kherson và khu vực ven biển Azov thuộc tỉnh Zaporozhye ở miền nam Ukraina. Bộ máy chính quyền dân sự quân quản được thành lập ở các khu vực, đồng rúp được đưa vào lưu thông, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga bắt đầu phát sóng. Những khu vực nói trên đã công bố kế hoạch trở thành chủ thể của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала