Mua hàng online: Việt Nam đang dẫn đầu Đông Nam Á

© Ảnh : Ninja VanCông ty chuyển phát nhanh Ninja Van Logistics
Công ty chuyển phát nhanh Ninja Van Logistics - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
Báo cáo mới nhất của Ninja Van Group cho thấy, người Việt Nam yêu thích việc mua sắm trực tuyến (online) và đang dẫn đầu khu vực ở nhiều chỉ số, đặc biệt là lượng mua hàng online cũng như thị phần thương mại trực tuyến.
Đặc biệt, trong năm 2022, số lượng người mua hàng trực tuyến của Việt Nam lên đến trên 51 triệu, tăng 13,5% so với năm trước. Người Việt mua sắm xuyên biên giới nhiều - đứng thứ hai khu vực Đông Nam Á.

Việt Nam dẫn đầu lượng mua hàng online khu vực Đông Nam Á

Mới đây, Ninja Van Group, công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) đang hoạt động tại các nước Đông Nam Á, gồm cả Việt Nam, vừa công bố Báo cáo nghiên cứu về hình thức kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới.
Theo báo cáo của Ninja Van Group, trong 6 nước Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, thì Việt Nam là quốc gia đứng đầu với số lượng mua hàng trực tuyến trung bình.
Số lượng đơn hàng của người Việt lên đến 104 đơn hàng/năm. Đồng thời, theo 73% người tham gia khảo sát cho biết, họ thường xuyên mua hàng trên các nền tảng mua sắm thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada, Amazon, eBay,…).
Mua sắm trực tuyến trên nền tảng thương mại Shopee - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2021
Bùng nổ mua sắm trực tuyến trên Tiki, Shopee, Lazada khi TP. HCM giãn cách xã hội
Đồng thời có 59% người tham gia khảo sát đã từng nhiều lần đặt hàng hoặc mua sắm trên các website quốc tế.
Bên cạnh đó, báo cáo của Ninja cũng chỉ rõ rằng, đa số người tham gia khảo sát khu vực Đông Nam Á đều quen thuộc với việc mua hàng xuyên biên giới trong khu vực châu Á hoặc trên toàn thế giới.

Việt Nam chiếm đến 15% thị trường mua sắm trực tuyến Đông Nam Á

Báo cáo nghiên cứu về hình thức kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới của công ty bưu chính thương mại điện tử (e-logistics) cũng cho thấy, trong hai năm qua, số lượng người mua sắm trực tuyến ở khu vực Đông Nam Á đã tăng đáng kể, đạt khoảng 70 triệu người tính đến thời điểm hiện tại.
Trên quy mô khu vực, 70% tổng dân số ở Đông Nam Á đã bắt đầu mua sắm trực tuyến trước cả khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Số lượng người mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á dự kiến tăng đến con số 380 triệu trước năm 2026.
Đáng chú ý, trong báo cáo từ Ninja Van Group, Việt Nam hiện đang chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, chỉ đứng sau Thái Lan với tỷ lệ 16% và ngang bằng với Philippines.
Báo cáo của Ninja Van Group cũng cho thấy người Việt Nam yêu thích việc mua sắm online và đang dẫn đầu khu vực ở nhiều chỉ số.
Trước đó, báo cáo khác từ công ty nghiên cứu thị trường Statista, Việt Nam dự kiến sẽ sở hữu thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia trước năm 2025.
“Việt Nam hiện đang có mức quy mô mua hàng trung bình (ABS) là 26 USD, cao hơn hai nước đông dân là Thái Lan (25 USD) và Indonesia (18 USD)”, theo báo cáo.

Phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam

Ngày nay, thương mại điện tử xuyên biên giới đang ngày càng phát triển, tạo bước đà cho các doanh nghiệp vươn mình ra thế giới, tuy nhiên, do những thách thức đến từ cổng thanh toán, logistics, quy định và luật pháp, nhiều cửa hàng kinh doanh Việt Nam vẫn chưa tham gia hoạt động này.
Hiểu được thực trạng này, ngoài việc hỗ trợ cần thiết về công nghệ cho dịch vụ logistics sẵn có, Ninja Van Group hiện có thêm các dịch vụ giá trị gia tăng quản lý chuỗi cung ứng để hoàn thiện hệ sinh thái vận chuyển hàng hóa thương mại điện tử: Ninja Direct (xuất nhập khẩu hàng hóa), Ninja Fulfillment (dịch vụ hoàn tất đơn hàng), Ninja Retail (điểm tập hợp hàng hóa).
Điều này cho thấy Ninja Van Group có khả năng cung cấp và tư vấn các dịch vụ trong chuỗi cung ứng từ đơn giản đến phức tạp cho các nhà sản xuất, nhà phân phối và giao hàng hiệu quả cho tất cả người dùng.
Tại thị trường Việt Nam, Ninja Van Việt Nam hiện đang vận chuyển 300.000 đơn hàng mỗi ngày từ các cửa hàng kinh doanh online, doanh nghiệp lớn và nhỏ tại 64 tỉnh thành trên toàn quốc.
Trung Quốc hạ thấp rào cản gia nhập một số mặt hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2022
Thị trường hàng xa xỉ của Việt Nam: Tăng «khẩu vị» với các sản phẩm chất lượng cao
Song song với hệ thống hơn 200 đại lý kinh doanh có nhiệm vụ là điểm tập hợp hàng đang tích cực tra soát và hỗ trợ người bán hàng thương mại điện tử nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và thời gian giao-nhận.
Theo ông Phan Xuân Dũng, Giám đốc Kinh doanh của Ninja Van Việt Nam chia sẻ, với nghiên cứu mang tính chiến lược thể hiện sự phát triển của ngành Thương mại điện tử và Bưu chính điện tử trong khu vực Đông Nam Á, Ninja Van Group tin rằng thị trường Việt Nam đang là một trong những quốc gia tiềm năng nhờ sự tăng trưởng bền vững và rõ nét trong những năm gần đây.
“Ninja Van Việt Nam sẽ tích cực thực hiện những bước hỗ trợ cần thiết đi cùng các hình thức dịch vụ tương ứng để hỗ trợ sâu sát nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ đẩy mạnh tăng cường khả năng thích ứng với sự thay đổi của ngành thương mại điện tử”, ông Phan Xuân Dũng khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала