Nga để ngỏ khả năng cấm các công ty vận tải Litva

© Sputnik / Konstantin Chalabov  / Chuyển đến kho ảnhKaliningrad, Nga
Kaliningrad, Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva có thể hạn chế hoạt động của các hãng vận tải Litva để đối phó với việc Vilnius không cho hàng hóa của Nga quá cảnh qua nước này đến Kaliningrad, ông Sergei Ryabokon, Đại biện lâm thời LB Nga tại Litva cho biết.

"Một trong những vấn đề nhạy cảm nhất đối với Litva, nếu nói về các biện pháp kinh tế, là hạn chế hoạt động của các công ty vận tải đường bộ của họ, những công ty kinh doanh vận tải hàng hóa và đang vận chuyển hàng hóa của chúng tôi, trong đó có hàng hóa từ Nga đến tỉnh Kaliningrad và ngược lại. < ...> Đây là một phần lớn tổng sản phẩm của họ được đóng góp vào ngân sách dưới dạng thuế và các khoản khấu trừ", - nhà ngoại giao phân tích trên chương trình truyền hình trực tuyến “Solovyov. Live”.

Kể từ ngày 18 tháng 6, Vilnius đã dừng cho phép vận chuyển quá cảnh các mặt hàng trong danh mục bị EU cấm vận đến tỉnh Kaliningrad, bao gồm: vật liệu xây dựng, kim loại, gỗ, xi măng, phân bón, rượu, trứng cá và các mặt hàng khác - danh mục nói chung chiếm khoảng 50% tổng khối lượng trao đổi hàng hóa với khu vực. Nhà chức trách Litva khẳng định rằng họ tuân thủ lệnh trừng phạt của EU và sẽ không nhượng bộ Nga trong vấn đề này.
Vilnius - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2022
Báo chí Trung Quốc nói Nga có thể đưa ra yêu sách lãnh thổ đối với Litva
Như người phát ngôn Bộ Ngoại giao Maria Zakharova lưu ý, sau khi đưa ra quyết định như vậy, Litva đã hành động một cách quyết liệt và vượt sang giới hạn không thân thiện. Moskva có quyền bảo vệ lợi ích quốc gia của mình nếu hạn chế không được dỡ bỏ.
Theo Thống đốc tỉnh Kaliningrad Anton Alikhanov, mong đợi sẽ có giải pháp ngoại giao cho vấn đề này.
Trước đó, một nguồn tin trong Ủy ban châu Âu cho biết EC đang liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Litva về việc vận chuyển hàng hóa đến Kaliningrad và sẽ đưa ra hướng dẫn bổ sung phù hợp với diễn biến tình hình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала