Người Anh chế giễu người Đức sau khi “Dòng chảy phương Bắc” ngừng hoạt động

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnh"Dòng chảy phương Bắc"
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ The Times của Anh mới đăng một bài báo về sự việc đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc” ngừng hoạt động để bảo dưỡng kỹ thuật theo lịch trình.

“Dòng chảy phương Bắc” tạm ngừng hoạt động

Đường ống dẫn khí quan trọng từ Nga đến châu Âu tạm ngừng hoạt động từ ngày 11 đến ngày 21 tháng 7. Các đối tác tham gia thị trường châu Âu lo ngại việc này sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng thiếu khí đốt trong khu vực. Ở một số quốc gia - trong đó có Đức và Áo - xuất hiện những ý kiến lo ngại rằng việc cung cấp khí đốt qua đường ống này có thể giảm hoặc chấm dứt sau khi hoàn thành công tác bảo dưỡng.
Theo ghi nhận của báo The Times, ngày càng có nhiều ý kiến lo ngại ở thủ đô các nước phương Tây về diễn biến tình hình. Các hộ gia đình đã bị ảnh hưởng, một số công ty sở hữu nhà chung cư ở Đức phải tắt hệ thống sưởi, còn ở một số thành phố chính quyền đã tắt đèn đường và đóng cửa các bể bơi công cộng.
Đường ống dẫn gas - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.07.2022
Nguồn cung cấp khí đốt qua “Dòng chảy phương Bắc” tạm ngừng
Đồng thời, người dân trong nước được khuyến khích "đóng góp một chút" bằng cách tự nguyện giảm tiêu thụ năng lượng.
"Liệu người Đức có phải tắm chung với bạn bè trong mùa đông này không? Hay noi gương Robert Habeck, Phó Thủ tướng (thuộc Đảng) "Xanh" của họ và giảm thời gian tắm buổi sáng xuống dưới năm phút?" - một độc giả đặt câu hỏi với tờ báo.
Bài báo đã thu hút nhiều bình luận của độc giả.

Châu Âu phụ thuộc tuyệt đối vào khí đốt và dầu mỏ của Nga

"Buổi sáng tôi chỉ tắm mất bốn phút. Vì vậy, Phó Thủ tướng “Xanh” của họ vẫn còn có việc để làm. Có một mẹo nhỏ: hãy thử xát xà phòng mà không cần nước! Hoặc thử không tắm bằng nước nóng một chút nào!" - người dùng Mrs Meldrew chế nhạo.
"Chào mừng bạn đến với thế giới thú vị của năng lượng xanh!" - The Commentator viết.

"Chà, sự lãng mạn của châu Âu với tái cơ cấu năng lượng (xanh) đã kết thúc chưa? Chào mừng bạn đến với quá khứ - đến với thế giới của các nhà máy nhiệt điện chạy than và nhà máy điện hạt nhân!"- Kishore Thampy bày tỏ ý kiến.

khí đốt  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2022
Chuyên gia dự đoán mức độ ảnh hưởng thời tiết nóng nực đến tham vọng khí đốt của châu Âu
"Cái ông Habeck khôn ngoan đó, người thực tế không bao giờ ở nhà, có nghĩ đến những bà mẹ có con nhỏ dành phần lớn thời gian nội trợ ở nhà hay không? Mọi người biết đấy, họ cần được sưởi ấm, có kỳ lạ không!" - Bluestocking2 lưu ý.

"Putin có thể phá vỡ Liên minh châu Âu cho chúng ta. Khi nền kinh tế Đức sụp đổ cùng với EU và đồng euro, chúng ta sẽ không có một người nào phải hối tiếc về điều đó", Richard Strickland nói.

“Chúng tôi thường nghe họ nói đi nói lại rằng nền kinh tế Nga không lớn hơn nền kinh tế Ý hoặc có thể là Tây Ban Nha. Tuy nhiên, châu Âu hóa ra lại phụ thuộc tuyệt đối vào khí đốt và dầu mỏ của Nga, còn một nửa châu Phi phải phụ thuộc vào ngũ cốc của Nga”, Joseph G. bổ sung thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала