Người đàn ông có kinh nguyệt hóa ra là phụ nữ

© Depositphotos.com / MordecioNgười đàn ông khỏa thân với chiếc gối
Người đàn ông khỏa thân với chiếc gối - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Trần Lị 33 tuổi người Trung Quốc tưởng chừng cả đời mình là đàn ông, thế nhưng xét nghiệm nhiễm sắc thể cho thấy về mặt sinh học anh ta thật ra là phụ nữ.
Câu chuyện của Trần Lị như người liên giới tính (Intersex - có những đặc điểm giới tính không phù hợp với định nghĩa điển hình của cả nam giới hay nữ giới) do ấn phẩm SCMP kể lại.
Từ khi còn ở tuổi thiếu niên, Trần đã gặp khó khăn khi đi tiểu, phải trải qua phẫu thuật và từ đó thường xuyên thấy có máu lẫn trong nước tiểu. Sau những cơn đau kéo dài không thuyên giảm, các bác sĩ chẩn đoán là Trần Lị bị viêm ruột thừa, nhưng cả sau khi mổ, cơn đau vẫn không biến mất. Một cuộc kiểm tra khác cho thấy Trần có bộ nhiễm sắc thể nữ, và hiện tượng chảy máu niệu đạo hàng tháng hóa ra là nguyệt sự của các chị em.
Сặp đôi - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.02.2019
“Trong thiên nhiên chỉ có hai giới tính nam và nữ”

Người liên giới tính Intersex

Trần Lị được chuyển đến bệnh viện ở Quảng Châu, tại đó các bác sĩ khám thấy rằng ngoài cơ quan sinh dục nam, anh này còn có cơ quan sinh sản nữ: tử cung và buồng trứng. Với chỉ số nội tiết tố nam rất thấp, còn nội tiết tố nữ thì lại cao, như vậy có thể coi Trần Lị là phụ nữ về mặt sinh học. Khi biết rằng mình là người liên giới tính thì Trần Lị thấy rất căng thẳng và yêu cầu mổ cắt bỏ các cơ quan phụ nữ.
Theo lời bác sĩ phẫu thuật La Kế Bằng, bệnh nhân Trần nhanh chóng bình phục và lấy lại tự tin vào bản thân.

«Trần Lị có thể sống như một người đàn ông, nhưng không thể sinh con vì tinh hoàn không sản xuất tinh trùng», - bác sĩ nói rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала