Nhật Bản dự định thúc giục các nước trung lập áp đặt trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch hợp tác với các quốc gia G20 hiện đang giữ quan điểm trung lập về Nga trong bối cảnh các sự kiện ở Ukraina, để thúc giục họ áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga, người đứng đầu BNG Nhật Bản Yoshimasa Hayashi cho biết trong cuộc họp báo.

"Để gia tăng hiệu quả các biện pháp trừng phạt (chống lại Nga), Nhật Bản dự định sẽ tiếp tục cùng với cộng đồng thế giới, chủ yếu là với các nước G7, xây dựng những biện pháp cần thiết trong khuôn khổ G20. Chúng tôi dự kiến sẽ cố gắng thúc giục các nước hiện còn giữ quan điểm trung lập (đối với Nga) tham gia (áp đặt các biện pháp trừng phạt)”, - Bộ trưởng nói.

Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Nhật Bản mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Nga

Các biện pháp trừng phạt của Nhật Bản đối với Nga

Cho đến nay, Nhật Bản đã đưa ra một số gói trừng phạt chống lại LB Nga do tình hình ở Ukraina. Gói gần đây nhất được công bố vào ngày 5/7, bao gồm 57 cá nhân đến từ Nga, trong đó có Phó Thủ tướng Dmitry Grigorenko, nghệ sĩ cello Sergey Roldugin và vợ của ông. Trong số các công ty Nga mà Nhật Bản cấm xuất khẩu sang theo gói trừng phạt mới có Công ty cổ phần “Tập đoàn VKO Almaz-Antey”, Công ty cổ phần Rubin, Công ty cổ phần đại chúng Hàng không mang tên S. V. Ilyushin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала