- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Ukraina tấn công Kherson bằng tên lửa HIMARS

© AP Photo / The News Tribune/Peter Haley hệ thống HIMARS của Mỹ
 hệ thống HIMARS của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàng trăm căn hộ đã bị phá hủy ở thành phố Nova Kakhovka thuộc tỉnh Kherson sau khi quân đội Ukraina dùng tên lửa phóng loạt HIMARS của Mỹ bắn vào thành phố.
Hiện chưa rõ con số nạn nhân chính xác là bao nhiêu, những người bị thương vẫn tiếp tục được đưa đến bệnh viện, người đứng đầu chính quyền dân sự quân quản của thành phố Vladimir Leontyev thông báo.
Trước đó cuộc tấn công từ các cứ điểm của quân Ukraina tại Nova Kakhovka đã làm nổ các gian nhà kho chứa chất diêm tiêu, một bệnh viện và một số tòa nhà dân cư bị hư hại, trong số những người thiệt mạng có một thiếu niên tàn tật đang trực tại kho chứa hàng viện trợ nhân đạo trong thành phố.
“Chúng tôi liên tục tiếp nhận những người bị thương, xe cấp cứu đang hoạt động, đến trưa mai có lẽ mới thống kê được con số nạn nhân. Hàng chục người bị thương, hàng trăm căn hộ bị phá hủy, hàng trăm - theo đúng nghĩa đen của từ này. Rất khó xác định số người chết trong những đám cháy như vậy”, - ông Leontyev nói.
Ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo chính quyền khu vực cho biết quân đội Ukraina đã thực hiện vụ tấn công tên lửa vào Nova Kakhovka bằng vũ khí chính xác cao của Mỹ - MLRS HIMARS - tuy nhiên nhà máy thủy điện không bị hư hại. Thực tế rằng vụ pháo kích được thực hiện bằng vũ khí của Mỹ cũng được ông Leontiev xác nhận - theo ông, có người tử vong, hàng chục người bị thương, hàng trăm cư dân trong thành phố mất nhà cửa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала