- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina tham gia Chương trình Hợp tác Công nghệ của NATO

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Tech. Sgt. Clayton LenhardtNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hôm thứ ba, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Oleksiy Reznikov cho biết Ukraina đã trở thành thành viên liên kết của Chương trình Khả năng Tương tác (MIP), chương trình triển khai hợp tác công nghệ giữa quân đội các nước thành viên NATO.

"Theo kết quả bỏ phiếu tại cuộc họp thường niên của Nhóm chỉ đạo MIP, với tư cách là thành viên liên kết, Ukraina hiện có quyền cùng phát triển và sửa đổi các tiêu chuẩn chính của NATO liên quan đến tương tác của các hệ thống điều khiển chiến đấu và các tiêu chuẩn liên quan", - dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Ukraina dẫn lời Bộ trưởng Reznikov cho biết.

Theo ông, Ukraina có tiềm lực CNTT mạnh mẽ và là đồng minh xứng đáng của NATO.

"Tôi chắc chắn rằng chúng tôi sẽ mang chuyên môn của mình vào sự phát triển của an ninh tập thể", - Reznikov nói thêm.

Chương trình tương tác đa phương (MIP) là chương trình hợp tác công nghệ giữa lực lượng vũ trang các quốc gia thành viên NATO, được các nhà phát triển hệ thống thông tin điều khiển chiến đấu tạo ra ở cấp quốc gia.
Về phần mình, người đứng đầu trung tâm đổi mới và phát triển công nghệ quốc phòng, Đại tá Marat Utyushev, lưu ý rằng hiện nay Ukraina có thể tăng cường hợp tác với Liên minh Bắc Đại Tây Dương và các nước ngoài NATO.
Huấn luyện bộ binh Ukraina theo phương pháp NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhóm Hacker RaHDit: Kế hoạch hoạt động của Bộ Quốc phòng Ukraina do các cố vấn NATO soạn thảo

Ukraina muốn gia nhập NATO

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, NATO ủng hộ việc Ukraina muốn gia nhập liên minh, nhưng việc gia nhập này cần có sự đồng thuận của tất cả các nước thành viên.
Moskva nhiều lần lưu ý rằng NATO có chính sách đối đầu. Như thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh, việc NATO mở rộng hơn nữ ai sẽ không mang lại an ninh lớn hơn cho châu Âu. Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng Moskva vẫn mở cửa đối thoại với NATO, nhưng trên cơ sở bình đẳng, đồng thời phương Tây nên từ bỏ chính sách quân sự hóa lục địa này. Bộ NG Nga cũng cho biết trước đó tất cả những hợp tác thiết thực với Liên mình, được xây dựng trong nhiều năm, đã sụp đổ từ lâu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала