- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

CHDCND Triều Tiên công nhận nền độc lập của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk

© Sputnik / Maksim BlinovCác thành viên của cuộc mít tinh ủng hộ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tại quảng trường Lê nin ở Donetsk
Các thành viên của cuộc mít tinh ủng hộ Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tại quảng trường Lê nin ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Denis Pushilin đứng đầu CHND Donetsk tuyên bố rằng hôm thứ Tư CHDCND Triều Tiên đã công nhận DNR, và ông gọi đây là "thêm một thắng lợi nữa" cho nền ngoại giao của nước Cộng hòa này.

"Hôm nay CHDCND Triều Tiên đã công nhận Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Quy chế quốc tế và quốc gia của CHND Donetsk tiếp tục được củng cố. Đây là thêm một thắng lợi nữa cho nền ngoại giao của chúng tôi", - ông Pushilin tuyên bố trên kênh Telegram.

Ông nói thêm rằng quyết định công nhận này "sẽ trở thành cơ sở để phát triển hơn nữa các mối quan hệ trong lĩnh vực kinh tế, còn quan hệ đối tác sẽ mở rộng bản đồ địa lý giao thương dành cho các doanh nghiệp.

"Chúng tôi cảm tạ nhân dân CHDCND Triều Tiên vì sự hỗ trợ đầy trọng lượng như vậy dành cho cư dân Donbass", - ông Pushilin nhận định và bày tỏ hy vọng về khả năng hợp tác tích cực và hiệu quả.

Quốc kỳ Nga, DNR và LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Cố vấn chính phủ Syria: Công nhận DNR, LNR củng cố độc lập của các nước trước bá quyền của Mỹ

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала