- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bắt đầu đàm phán giữa Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ukraina và LHQ tại Istanbul

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu trong cuộc hội đàm Nga-Ukraina tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu trong cuộc hội đàm Nga-Ukraina tại Cung điện Dolmabahce ở Istanbul. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cuộc đàm phán giữa các phái đoàn quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Ukraina và phái đoàn LHQ về giải quyết vấn đề ngũ cốc đã bắt đầu ở Istanbul, ban tổ chức không tiết lộ địa điểm cuộc họp, diễn ra sau những cánh cửa đóng kín.
Trước đó, một nguồn tin ngoại giao nói hy vọng đạt được sự đồng thuận trong cuộc gặp hôm nay là rất cao. Theo ông, trong các cuộc đàm phán, cả những lo ngại của Moskva và sự hiện diện của các lệnh trừng phạt trong lĩnh vực bảo hiểm, hậu cần và ngân hàng đối với việc xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Nga đều được tính đến.
Các quân nhân công binh Quân khu phía Nam Liên bang Nga tại vị trí đóng quân tại địa điểm khôi phục kênh đào Bắc Crưm ở vùng Kherson, Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Thổ Nhĩ Kỳ coi hành động của Nga ở Ukraina không phải ngẫu nhiên

Các lệnh trừng phạt đối với Nga và nạn đói

Các nước phương Tây tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva sau khi Nga bắt đầu chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina.
Theo người phát ngôn Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ Thomson Peary, tình hình ở Ukraina có thể dẫn đến nạn đói toàn cầu. Ông lưu ý rằng lưu vực Biển Đen là một trong những khu vực quan trọng nhất để sản xuất ngũ cốc và các sản phẩm nông nghiệp, Ukraina và Nga chiếm 30% lượng lúa mì xuất khẩu trên thế giới, 20% lượng ngô xuất khẩu và 76% nguồn cung hướng dương, vì vậy bất kỳ sự gián đoạn trong sản xuất hoặc nguồn cung có nguy cơ làm tăng giá.

Ai là người chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng lương thực?

Ngược lại, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng Matxcơva không cản trở việc xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraina: các vấn đề hậu cần nảy sinh do lỗi của Kiev, quân đội Ukraina đã gài mìn tại các cảng biển của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала