- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Không quân, tên lửa và pháo binh Nga tấn công hơn 230 mục tiêu của Ukraina

© Sputnik / Vitaliy Timkiv"Bắt đầu công việc". Phi hành đoàn máy bay ném bom Su-24M lên phi cơ.
Bắt đầu công việc. Phi hành đoàn máy bay ném bom Su-24M lên phi cơ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay không quân, các đơn vị tên lửa và pháo binh của Nga trong quá trình chiến dịch đặc biệt ở Ukraina đã tiêu diệt hơn 230 mục tiêu của Lực lượng vũ trang Ukraina trong một ngày. Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, tuyên bố hôm thứ Tư.

"Các lực lượng tác không quân chiến chiến thuật, tên lửa và pháo binh đã tiêu diệt 11 sở chỉ huy, các đơn vị pháo binh tại các vị trí hỏa lực ở 102 quận, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 123 khu vực", - ông nói.

11 trạm chỉ huy và kiểm soát bị phá hủy ở Ukraina trong một ngày

Không quân Nga đã phá hủy 11 trạm chỉ huy, kiểm soát và các đơn vị pháo binh tại 102 quận ở Ukraina trong một ngày.

"Lực lượng tên lửa và pháo binh, lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân đã tiêu diệt: 11 sở chỉ huy, đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn ở 102 quận, cũng như nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 123 quận", - báo cáo của bộ phận quân sự cho biết.

Máy bay chiến đấu hạng nặng Su-57  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói về khả năng của tên lửa mới cho Su-57

Không quân Nga tiêu diệt khoảng 420 chiến binh Ukraina

Không quân Liên bang Nga đã tiêu diệt gần 420 chiến binh Ukraina ở Nikolaev bằng các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao.
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng cho biết cụ thể "kết quả của cuộc tấn công bằng vũ khí dẫn đường chính xác của Lực lượng Không Quân Nga tại điểm triển khai tạm thời của tiểu đoàn pháo binh thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 ở phía đông thành phố Nikolaev, gần 70 lính thuộc các đơn vị pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina, 10 xe pháo tự hành 2S1 "Gvozdika" và hơn 10 đơn vị ô tô và thiết bị đặc biệt đã bị tiêu diệt".

Lực lượng vũ trang Nga "xóa sổ" nhóm phá hoại Lực lượng vũ trang Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt một nhóm phá hoại và trinh sát của lực lượng vũ trang Ukraina (APU) tại làng Dementievka, tỉnh Kharkov, được triển khai từ Kiev.

"Một nhóm phá hoại và trinh sát của tiểu đoàn 242 thuộc lữ đoàn bảo vệ lãnh thổ số 241 được triển khai từ Kiev đã bị tiêu diệt trong khu vực làng Dementievka ở tỉnh Kharkov. Năm chiến binh bị tiêu diệt tại chỗ, thêm 10 quân nhân Ukraina đã bị bắt làm tù binh", - ông Konashenkov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала