Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản yêu cầu Mỹ và Úc tăng nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng

© AFP 2023 / Jaimi Joy Bộ trưởng Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản Koichi Hagiuda
Bộ trưởng Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản Koichi Hagiuda - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Kinh tế, Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản Koichi Hagiuda cho biết hôm thứ Tư rằng ông đã đề nghị Hoa Kỳ và Úc tăng cường sản xuất và cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho Nhật Bản.

"Tôi một lần nữa yêu cầu Hoa Kỳ và Úc, những nước chia sẻ các giá trị của Nhật Bản, tăng cường sản xuất và đảm bảo nguồn cung cấp LNG ổn định", - Reuters dẫn lới ông bộ trưởng.

Hagiuda lưu ý Hoa Kỳ và Úc đã thông cảm với yêu cầu của ông.
Theo hãng tin, Hagiuda đã đưa ra yêu cầu như vậy trong cuộc họp của bộ trưởng năng lượng các nước QUAD, được tổ chức vào thứ Tư bên lề diễn đàn năng lượng ở Sydney.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.07.2022
Nhật Bản dự định thúc giục các nước trung lập áp đặt trừng phạt chống Nga
Trước đó một ngày, Hagiuda nói với các phóng viên ông ta có kế hoạch đưa ra yêu cầu với Mỹ và Úc trong cuộc gặp ở Sydney. Theo ông, thị trường LNG toàn cầu đang chịu tác động tiêu cực do cuộc xung đột ở Ukraina.
Diễn đàn Năng lượng Quốc tế, do Chính phủ Úc và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tổ chức, diễn ra tại Sydney vào ngày 12-13/7. Diễn đàn có sự tham gia của các bộ trưởng năng lượng Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Indonesia và Samoa, cũng như các nhà đầu tư và người đứng đầu các công ty công nghiệp lớn. Chủ đề chính của diễn đàn là những đổi mới trong lĩnh vực công nghệ xanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала