CHDCND Triều Tiên dùng MRLS bắn về phía biển Hoàng Hải

© AFP 2023 / Kim Won-JinTriều Tiên
Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.07.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Hàn Quốc phát hiện thêm một một quả đạn pháo do CHDCND Triều Tiên bắn về phía biển Hoàng Hải, có khả năng là từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MLRS), hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin cho biết.
Theo nguồn tin, quân đội Hàn Quốc vào sáng thứ Hai đã phát hiện một vệt sáng lưu lại trên không được cho là dấu vết đạn tên lửa vừa bắn ra.
Hai lần phóng MLRS khác được thông tin hôm Chủ nhật. Sau đó Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc chính thức công bố điều này sau khi có yêu cầu từ "một số" phương tiện truyền thông. Bên quân đội giải thích rằng thông thường những vụ bắn tên lửa như vậy không được đưa tin công khai, mặc dù quân đội Hàn Quốc theo dõi sát các động thái của CHDCND Triều Tiên.
Các quân nhân trong cuộc diễu binh kỷ niệm 105 năm ngày sinh của lãnh tụ  Kim Il Sung sáng lập Nhà nước CHDCND Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Quân đội Hàn Quốc nói Triều Tiên bắn tên lửa phóng loạt
Thông tin lưu ý rằng những vụ bắn pháo nói trên diễn ra trong bối cảnh Hoa Kỳ và Hàn Quốc đang tiến hành tập trận không quân chung. Trước đó có tin cho biết 6 máy bay chiến đấu F-35A của Mỹ đã đến Hàn Quốc từ căn cứ không quân của Mỹ ở Alaska để tham gia tập trận chung với Không quân Hàn Quốc từ ngày 10 đến 14/7.
Hãng thông tấn Yonhap cũng trích dẫn các nguồn tin cho biết Hàn Quốc có kế hoạch tham gia cuộc tập trận đa quốc gia về an ninh vũ trụ Global Sentinel do Mỹ chủ trì, diễn ra ngày từ ngày 25/7 đến ngày 1/8. Cuộc tập trận có 18 quốc gia tham gia, trong đó có Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала